แจ้งจับ“นายกฯ-กษิต”ละเว้นคดีโบอิ้ง

แจ้งจับ“นายกฯ-สุเทพ”ละเว้นคดีโบอิ้ง ระบุคดีถึงที่สุดแล้ว เพราะอนุญาโตตุลาการชี้ชัดให้ชำระค่าทดแทน แต่รัฐบาลกลับไม่ดำเนินการใดๆ กระทั่งปัญหาบานปลายจนมีการอายัดเครื่องบิน

ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ (8 ส.ค.) นายจุติพงษ์ พุ่มมูล เลขาธิการชมรมสื่อมวลชนเพื่อประชาธิปไตย และนายพันธุ์ศักดิ์ ซาบุ นายทะเบียน เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รอง ผบก.ป. พ.ต.ท.ศราวุธ โชติสุวรรณ พงส.(สบ2) กก.1 บก.ป.เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายกษิต ภิรมย์ อดีต รมว.ต่างประเทศ ในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 กรณีบริษัท วอลเตอร์ บาว จำกัด ประเทศเยอรมนี ซึ่งมีข้อพิพาทอนุญาโตตุลาการกับประเทศไทย ได้ยื่นคำร้องต่อศาลสูงสุดกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ให้มีคำสั่งอายัดชั่วคราวเครื่องบินโบอิ้ง 737 พระราชพาหนะ

นายจุติพงษ์ กล่าวว่า คดีนี้ถือว่าถึงที่สุดแล้ว แต่ก็ยังไม่ดำเนินการใดๆ กระทั่งปัญหาบานปลายจนมีการอายัดเครื่องบิน เมื่อรัฐบาลชุดก่อนไม่แก้ไขก็เป็นเรื่องคาราคาซัง


ทั้งที่ปัญหาควรยุติไปนานแล้ว เพราะอนุญาโตตุลาการชี้ชัดแล้วว่าให้ชำระค่าทดแทนจึงเห็นได้ว่ารัฐบาลสามารถแก้ไขปัญหาได้แต่ไม่ยอมแก้ เบื้องต้นทาง พ.ต.อ.ประสพโชค ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.ศราวุธ รับเรื่องและสอบปากคำผู้ร้องไว้ ก่อนนำเรื่องเสนอผู้บังคับบัญชาสั่งการต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์