ยิ่งลักษณ์ส่งปลอดประสพเจรจาม็อบเครือข่ายปฏิรูปที่ดิน


เมื่อเวลา 13.00 น.นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย และนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เดินทางมาที่รัฐสภา เพื่อรับข้อเสนอของเครือข่ายปฏิรูปที่ดินแห่งประเทศไทย

โดยนายปลอดประสพ กล่าวว่
า กลุ่มตนเป็นตัวแทนของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อมารับข้อเสนอของทางเครือข่ายฯ เบื้องต้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้แสดงความเป็นห่วงพี่น้องที่เดินทางมาและฝากความระลึกถึงมายังสมาชิกเครือข่ายฯ ด้วย ทั้งนี้ภายหลังจากที่พรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลอย่างถูกต้องตามกฎหมายแล้วจะหาช่องทางเพื่อหารือกับเครือข่ายฯ อย่างจริงจังและต่อเนื่องเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับราษฎร ทั้งนี้ทางพรรคเพื่อไทยได้ระลึกว่า เพราะทางสมาชิกเครือข่ายฯ ได้อุ้มชู ทำให้พรรคเพื่อไทยได้รับชัยชนะ ถึง 265 เสียง อย่างไรก็ตามปัญหาที่ทางเครือข่ายฯ เสนอ เฉพาะ ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยคงจะทำไม่สำเร็จ ดังนั้นต้องขอความร่วมมือกับเครือข่าย เพื่อแก้ไขปัญหาให้คลี่คลายภายใน 4 หรือ 8 ปีนี้


"เรื่องที่ประชาชนเสนอนั้น ส่วนหนึ่งเป็นนโยบายที่พรรคเพื่อไทยเตรียมดำเนินการ อย่างไรก็ตามคงต้องมีการคุยในรายละเอียดอีกครั้งเพื่อให้เกิดความชัดเจน ส่วนกรณีที่เครือข่ายฯ เสนอให้นำข้อเรียกร้องไปทำเป็นนโยบายรัฐบาลด้วยนั้น ผมยืนยันว่าจะรับไปดำเนินการอย่างแน่นอน" นายปลอดประสพ กล่าว

ด้าน นพ.ชลน่าน กล่าวว่า หลังจากนี้จะนัดประชุมเพื่อยืนยันกฎหมายที่ค้างสภาฯ โดยจะรับรองภายใน 60 วันเพื่อไม่ให้กฎหมายตกไป โดยในส่วนของพ.ร.บ.สัญชาติฯ จะมีการรับรองและผ่านเป็นกฎหมายแน่นอน ส่วนกฎหมายการบริหารจัดการที่ดินของรัฐ ขณะนี้อยู่ในการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญร่วมทั้ง 2 สภา ว่า จะดำเนินการต่อไปหากทางเครือข่ายฯ ต้องการให้กฎหมายมีผลบังับใช้ให้ส่งสัญญาณมา เพื่อพิจารณากฎหมายฉบับดังกล่าวผ่านการพจารณาโดยเร็ว



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์