ปูเผยโผครม.ใกล้เสร็จ1-2วันทูลเกล้าฯ


ว่าที่นายกรัฐมนตรี ยืนยันการจัดคณะรัฐมนตรีเสร็จสิ้นแล้วร้อยละ 80 เผยมีคนนอกร่วมงาน 4 คน เตรียมนำขึ้นทูลเกล้าฯใน 1-2 วันนี้

         
(8 ส.ค.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าในการจัดทำโผคณะรัฐมนตรีว่า ขณะนี้เสร็จสิ้นไปแล้วกว่าร้อยละ 80 โดยในส่วนโควตาของพรรคร่วมรัฐบาลนั้น ลงตัวแล้ว และคณะรัฐมนตรีชุดนี้ มีคนนอกทั้งหมด 4 คน คาดว่าจะนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ ได้ภายหลังจากมีการโปรดเกล้าฯ ในการแต่งตั้ง นายกรัฐมนตรี  1-2 วันนี้


ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ปฏิเสธถึงการตั้งข้อสังเกตแคนดิเดตรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจว่า ไม่ตอบรับ ไม่ใช่เพราะไม่มั่นใจว่า จะดำเนินนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาทต่อวัน และเงินเดือนผู้จบปริญญาตรี 15,000 บาท ไม่ได้ แต่ทุกตำแหน่ง ต้องพิจารณาความรู้ ความสามารถ ให้ตรงกับงาน

         
"การที่ทาบทามบุคคลที่จะมานั่งในตำแหน่ง ก็ไม่ได้หมายความว่า บุคคลนั้นจะได้เป็นรัฐมนตรีเลยทันที เพราะต้องมีการหารือในรายละเอียด ส่วนการปฏิเสธรับตำแหน่งของ นายวิชิต สุรพงษ์ชัย ผู้บริหารธนาคารไทยพาณิชย์นั้น ตนไม่ขอแสดงความคิดเห็น เพราะนายวิชิต ได้ชี้แจงไปแล้ว" น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

"ส.ส.อีสาน" ชี้นั่งเก้าอี้รมต.ต้องมีดวง-วิ่ง -เงิน 


ส่วนกรณีที่ส.ส.ภาคอีสานของพรรคออกมาเคลื่อนไหวอย่างหนักหากได้ตำแหน่งรัฐมนตรีเพียงแค่ 3 เก้าอี้เท่านั้น จะมีการดำเนินการอย่างไร น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า เรื่องนี้เราไม่ได้มองในลักษณะของการเป็นโควตาแต่อย่างใด เรามองในตัวบุคคลมากกว่า มองผู้ที่มีประสบการณ์เคยทำงานมา หรือผู้ที่อยู่กับพรรคมานาน มีความอาวุโสในการที่จะทำงานได้ เรามองในเรื่องนี้เป็นหลักมากกว่า อย่างไรก็ตามจะพยายามที่จะให้มีหลายๆ ภาครวมกัน เพื่อที่จะให้มีตัวแทนฝ่ายบริหารที่เข้าในพี่น้องประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ด้วย
 
เมื่อถามว่า มี ส.ส.อีสานบางคนออกมาระบุว่า หากจะได้ตำแหน่งรัฐมนตรีนั้น ต้องมี ดวง วิ่ง และเงิน จริงหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ไม่จริงเลย เรื่องนี้ขอปฏิเสธ ไม่มีเรื่องนี้แน่นอน เราพิจารณาจากความสามารถและคุณสมบัติในหลายๆ เรื่องด้วยกัน รวมถึงวิธีการทำงานอีกด้วย เราจะไม่มีการพิจารณาในจำนวน ส.ส.แต่ละภาคอย่างแน่นอน คงดูในลักษณะโดยรวมมากกว่า เมื่อถามว่าขณะนี้ ครม.มีคนนอกกี่เก้าอี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ประมาณ 4-5 ที่ด้วยกัน



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์