นปช.ยื่นโต้ผู้ค้าราชประสงค์ฟ้อง


ทนายนปช. ยื่นคำโต้แย้งศาลแพ่งคดีผู้ค้าย่านราชประสงค์ ฟ้องเรียกค่าเสียหายช่วงชุมนุม ระบุ ไฟไหม้หลังแกนนำมอบตัว

ที่ศาลแพ่ง ถนนรัชดาภิเษก  วันนี้( 8 ส.ค.) นายธนเดช พ่วงพูน และ นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เดินทางมาศาลแพ่ง เพื่อยื่นคำให้การโต้แย้ง นางนุชทิพย์ บรรจงศิลป์ ผู้เช่าค้าย่านราชปรารภ เป็นโจทย์ ฟ้อง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี  นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ กลุ่ม นปช. และเป็น ส.ส.พรรคเพื่อไทย  พร้อมพวกรวม 10 คน ฐานละเมิดและเรียกร้องค่าเสียหาย 7 ล้านบาท

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 53 กลุ่ม นปช.ได้ชุมนุม ต่อต้านรัฐบาลและบังคับขู่เข็ญ ให้นายอภิสิทธิ์ยุบสภา จนเป็นเหตุทำให้รัฐบาลใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุม และทำให้นางนุชทิพย์ ผู้ค้าย่านราชปรารภ ได้รับความเสียหาย เนื่องจากเกิดเพลิงไหม้ร้านค้าและสินค้าภายในร้าน เป็นมูลค่า 7 ล้านบาท

นายธนเดช เปิดเผยว่า แกนนำ นปช. ได้มอบหมายให้ตนมายื่นคำให้การโต้แย้ง  ขอปฏิเสธคำฟ้องของโจทก์ทั้งสิ้น เนื่องจาก แกนนำ กลุ่ม นปช. ไม่ได้สร้างความเสียหายหรือกระทำการกระทบสิทธิแก่โจทก์ โดยกรณีที่เกิดเพลิงไหม้ย่านราชปรารภ เป็นช่วงเวลาที่รัฐบาลได้ประกาศเคอร์ฟิว และเพลิงไหม้เกิดขึ้นหลังจากที่ แกนนำ นปช. ได้ประกาศยุติการชุมนุม และเข้ามอบตัวกับทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว

ขณะที่นายวิญญัติ กล่าวว่า นอกจากคดีที่นางนุชทิพย์ เป็นโจทก์ยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหาย ในกรณีนี้แล้ว ยังมีกลุ่มผู้ค้าเอกชนย่านราชประสงค์ยื่นฟ้องไว้อีก รวม 3 คดี โดย 1 ในนั้นมีการยื่นฟ้อง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์