ภาคปชช.พบ“ยิ่งลักษณ์”ร้องถือครองที่ดิน


145 เครือข่ายภาคปชช.บุกรัฐสภา ขอพบ “ยิ่งลักษณ์” เรียกร้องกระจายการถือครองที่ดินให้เป็นธรรมและยั่งยืน หวั่นเกิดปัญหาเหมือนวังน้ำเขียว 

วันนี้ (8 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า  145 เครือข่ายภาคประชาชนจากภาคเหนือ  ภาคอีสาน  ภาคใต้ และกทม. ได้รวมตัวกันที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้าประมาณ 1,000 คน นำโดยนายประยงค์  ดอกลำใย  ประธานเครือข่ายปฏิรูปที่ดินแห่งประเทศไทย  ได้เคลื่อนขบวนมายังรัฐสภาเพื่อยื่นนโยบายภาคประชาชนให้กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี เพื่อบรรจุเป็นนโยบายของรัฐบาล

ทั้งนี้นายประยงค์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยได้ส่งตัวแทนไปฟังนโยบายของ   145 เครือข่ายภาคประชาชนเมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ซึ่งเป็นช่วงก่อนเลือกตั้ง  แต่ก็ยังไม่ได้ดำเนินการอะไร และยังไม่มีเสียงตอบรับที่ชัดเจนว่าจะนำนโยบายของประชาชนเข้าไปไว้ในนโยบายของรัฐบาลหรือไม่ ดังนั้นจึงขอความชัดเจนจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์  และนายยงยุทธ  วิชัยดิษฐ์  หัวหน้าพรรคเพื่อไทย  ซึ่งเราจะปักหลักอยู่หน้ารัฐสภาถึงเวลา 12.00 น. หากพรรคเพื่อไทยไม่ส่งตัวแทนมารับนโยบายของภาคประชาชน  เราทั้งหมดจะเดินทางไปยังพรรคเพื่อไทย เพื่อยื่นข้อเรียกร้องต่างๆ  

นายประยงค์ กล่าวต่อว่า  ข้อเรียกร้องของเครือข่ายปฏิรูปที่ดินฯคือ ต้องการให้มีการกระจายการถือครองที่ดินให้เป็นธรรมและยั่งยืน  สานต่อนโยบายโฉนดชุมชน   เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเหมือนกรณีวังน้ำเขียว   ซึ่งถ้ารัฐบาลไม่แก้ไขปัญหาก็จะเกิดขึ้นซ้ำซาก.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์