“เทพเทือก”รอลุ้นหน้าตาครม.


“สุเทพ” จี้ “ชินวัตรแฟมิลี่ “ แจงให้ชัดหากคิดดัน “เพรียวพันธ์ เสียบนั่งผบ.ตร.แทน“วิเชียร”  เผยรอดูหน้าตา ครม.ก่อนวิจารณ์ คาดพรุ่งนี้เรียบร้อย

ที่พรรคประชาธิปัตย์ วันที่ 8 ส.ค. นายสุเทพ  เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวกรณีพรรคเพื่อไทยเตรียมโยก พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. ไปเป็นปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี  เพื่อเปิดทางให้  พล.ต.อ. เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รอง ผบ.ตร.ให้มาดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร.แทนว่า เป็นอำนาจของรัฐบาลที่จะเอาใครมาเป็น ผบ.ตร.ตนคงวิจารณ์ไม่ได้ แต่ที่ผ่านมาพล.ต.อ.วิเชียร ทำงานได้ดีในตำแหน่ง ผบ.ตร.

เมื่อถามว่าจะเป็นการรังแกข้าราชการหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า เขาควรมีเหตุผล ซึ่งต้องตอบประชาชนให้ได้ จะตอบแค่ว่าที่ให้โยกย้ายเพราะเป็นพี่น้องเหนือเป็นสมาชิกในครอบครัวอย่างเดียวคงไม่ได้ จึงต้องดูว่าเขาจะอธิบายอย่างไร  

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากมีการโยกย้ายที่ไม่เป็นธรรม พล.ต.อ.วิเชียร สามารถร้องต่อศาลปกครอง เหมือนกับกรณี อธิบดีกรมการปกครองได้หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ตอนนี้ ยังไม่มีการโยกย้ายเกิดขึ้น ซึ่งถ้าหากมีการย้ายจริงพล.ต.อ.วิเชียร จะร้องหรือไม่นั้นคงยังไม่ทราบ เพราะถ้าย้ายไปในตำแหน่งที่ดีขึ้นก็ไม่ทราบว่าเขาจะร้องทำไม แต่ตอนนี้มีกฎหมายคุ้มครองสิทธิ์ของข้าราชการ นักการเมืองจะใช้อำนาจโดยไม่ชอบโดยไม่ถูกต้องนั้น ไม่สามารถทำได้ อย่างกรณีของพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ก็เคยร้องต่อศาลปกครองและก็ได้เป็นรองผบ.ตร. 

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง จะได้เป็นรองนายกรัฐมนตรี ดูแลงานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ถือว่าเหมาะสมหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ขอให้เราทำใจให้สบาย และรอดูว่าหน้าตาครม.จะเป็นอย่างไร แล้วค่อยวิจารณ์ อย่าไปวิตกก่อนการแต่งตั้ง ซึ่งการจัดครม.จะต้องใช้เวลา คาดว่าในวันนี้ พรุ่งนี้ คงจะเรียบร้อย




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์