“ปู”เสียงแข็งโต้ตั้งรมต.ตาม “ดวง”


“ยิ่งลักษณ์” เผยเตรียมนำชื่อครม. ทูลเกล้าฯใน 1-2 วัน บอกถกโผเสร็จแล้ว 80 % โต้ ส.ส.อีสานอัดตั้งรมต.ตาม “ดวง” ยันพิจารณาตามความสามารถ 

เมื่อเวลา 09.20น. วันที่ 8 ส.ค. ที่ทำการพรรคเพื่อไทย ถนนเพชรบุรี น.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าหน้าในการจัดทำโผ ครม. “ยิ่งลักษณ์ 1” ว่า ขณะนี้การพิจารณาเสร็จไปแล้วประมาณ 80%   ส่วนจะสามารถนำรายชื่อ ครม.ขึ้นทูลเกล้าฯได้เลยหรือไม่นั้นก็ จะพยายามภายใน 1-2 วันนี้ ระหว่างนี้ก็จะขอพูดคุยในส่วนที่ยังไม่ลงตัวอีก 20% ไปก่อน โดยจะต้องมีการมาพูดคุยในรายละเอียดของแต่ละคน ในส่วนพรรคร่วมรัฐบาลนั้น ได้พูดคุยกันจบไปแล้ว  

ส่วนกรณีที่มีข่าวเรื่องการสรรหารัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ และรมว.ต่างประเทศที่ยังมีปัญหานั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวปฏิเสธว่า ไม่ใช่ ความจริงเราได้มีการเรียนเชิญและพูดคุยเอาไว้หลายท่าน ซึ่งเชื่อว่าผู้ที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจจะเป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถตรง และสามารถทำงานได้

เมื่อถามว่าเพราะอะไรคนนอกถึงปฏิเสธที่จะเข้ามาร่วมงานในครม.เช่น นายวิชิต สุรพงษ์ชัย หรือ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล  น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ไม่ใช่เป็นลักษณะอย่างนั้น ความจริงเป็นการหารือกันในรายละเอียด ซึ่งทุก ๆตำแหน่ง หรือผู้ที่จะเข้ามาทำงานก็ต้องหารือในรายละเอียดกัน ซึ่งบางครั้งการหารือก็อาจมีบางส่วนที่ไม่ตรงกัน แต่ไม่ได้หมายความว่าถ้าเรียนเชิญเข้ามาแล้วจะตอบตกลงทุกคน ซึ่งคนนอกที่เราเชิญเข้ามาร่วมในครม. มีทั้งหมด 4 คน 

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ ส.ส.อีสานพรรคเพื่อไทยออกมาเคลื่อนไหวแสดงความไม่พอใจที่โควต้าภาคถูกหั่นเหลือ 3 เก้าอี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า วันนี้เราไม่ได้มองในลักษณะของโควต้า แต่เรามองผู้ที่มีประสบการณ์ เคยทำงานหรือผู้ที่อยู่กับพรรคมานาน มีความอาวุโสที่จะทำงานได้ เรามองที่ปัจจัยตรงนี้เป็นหลัก อย่างไรก็ตามคงต้องพยายามให้มีสัดส่วนของแต่ละภาค เพื่อให้เป็นตัวแทนของฝ่ายบริหารที่เข้าใจปัญหาของพี่น้องประชาชนในแต่ละภาคด้วย 

เมื่อถามว่า ส.ส.อีสานบางคนถึงขั้นระบุว่าจะได้เป็นรัฐมนตรีต้องมี ดวง คือเป็นเด็กใคร วิ่งเต้นกับใคร และต้องมีเงิน น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวปฏิเสธเสียงแข็งทันทีว่า “ ไม่จริงค่ะ ตรงนี้ขอปฏิเสธ ไม่มีเช่นนั้น เราพิจารณาจากความสามารถ คุณสมบัติหลายๆอย่าง และวิธีการทำงานด้วย ไม่ได้พิจารณาจากจำนวน ส.ส.ที่ได้ในแต่ละภาค ดูที่ภาพรวมมากกว่า”




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์