ณัฐวุฒิปัดข่าวคนเสื้อแดงได้โควต้า รัฐมนตรี 4 ที่นั่ง

วันที่ 5 ส.ค. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย

ให้สัมภาษณ์กรณีมีกระแสข่าวว่ากลุ่มเสื้อแดงได้โควตารัฐมนตรี 4 ที่นั่งว่า ไม่เป็นความจริงเพราะเราไม่เคยเรียกร้องว่าจะต้องได้โควตาจำนวนเท่าใด เรามีจุดยืนชัดเจนว่าขอให้เป็นเรื่องดุลยพินิจของพรรค ทั้งนี้ หลังเลือกตั้งที่ผ่านมาพวกตนงดเว้นการแสดงความคิดเห็นหรือแสดงท่าที เพื่อไม่ให้เกิดการกดดันและเกิดแรงเสียดทานมาโดยตลอด ในส่วนที่หลายฝ่ายออกมาระบุว่ากลุ่มคนเสื้อแดงไม่ควรได้ตำแหน่งรัฐมนตรีเพื่อสร้างความปรองดองนั้น ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องต้องแสดงความจริงใจและช่วยกันทำให้เกิดขึ้น อย่ามาอ้างว่าคนเสื้อแดงไม่เหมาะสมกับการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี อย่างไรก็ตาม การพิจารณาตำแหน่งใดๆ ตนเห็นว่าควรจะพิจารณาจากความรู้ ความสามารถและคุณสมบัติของบุคคลนั้นๆ เป็นสำคัญ
 
 “แม้ว่าเราจะนิมนต์พระคุณเจ้ามาเป็นรัฐมนตรีทั้ง 36 รูป แต่ถ้าทุกฝ่ายที่เกี่ยวของไม่ให้ความร่วมมือ ความปรองดองก็ไม่มีทางเกิดได้ การจะมาพูดว่าคนเสื้อแดงภาพลักษณ์ไม่ดีแล้วไม่ควรเป็นรัฐมนตรี ผมมองว่าไม่เป็นธรรมการกับการต่อสู้ในช่วงที่ผ่ามา แต่เราจะไม่ตั้งเงื่อนไขหรือเรียกร้องใดๆ ทั้งสิ้น ผมพูดกับพรรคพวกเรามาตลอด เพื่อให้กรรมการบริหารพรรคมีอิสระในการตัดสินใจ ส่วนเรื่องของความปรองดองโดยข้อเท็จจริงผมมองว่าต้องขึ้นกับความร่วมมือของทุกฝ่ายเป็นสำคัญ” นายณัฐวุฒิ

 เมื่อถามว่าความรู้ความสามารถเหมาะสมกับตำแหน่งใด นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ตนไม่เคยให้ราคากับตนเอง ตำแหน่งรัฐมนตรีทั้งหมดก็เหมือนกลอง จะตีดังหรือไม่ต้องให้คนอื่นตี ที่สำคัญต้องเข้าจังหวะด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์