มท.1พร้อมทีมงานอำลามหาดไทย ไม่หวั่นถูกเช็คบิลย้อนหลัง


เมื่อเวลา 12.00 น. นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกกระทรวง พร้อมด้วยข้าราชการระดับสูง

เช่น นายวิเชียร ชวลิต ปลัดกระทรวงมหาดไทย นายสุรพล พงษ์ทัดศิริกุล รองปลัดฯ นายวัลลภ พริ้งพงษ์ รองปลัดฯ เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงมหาดไทย ตั้งแต่ในห้องทำงาน จนถึงพระบรมรูปกรมพระยาดำรงราชานุภาพ เพื่ออำลาตำแหน่ง


โดยนายชวรัตน์ กล่าวว่า หลังจากได้ร่วมงานกับข้าราชการในกระทรวงมหาดไทย ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ตนได้รับความร่วมมือและความอบอุ่นเป็นอย่างดี หน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวง และนโยบายต่างๆ ของกระทรวงมหาดไทย ก็ได้รับการตอบสนอง จึงถือโอกาสขอบคุณข้าราชการทุกคน ที่ร่วมกันทำงานจนประสบผลสำเร็จ ในช่วงการทำงานที่ผ่านมา


“ผมและคณะได้ออกตรวจพื้นที่หลายครั้ง โดยเดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ ไม่ต่ำกว่า 75 ครั้ง เพื่อไปสัมผัสกับประชาชนอย่างใกล้ชิด และได้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากอุทกภัยและภัยแล้ง ด้วยเหตุนี้ จึงได้มีนโยบายขจัดปัญหาดังกล่าว ด้วยการทำข้อตกลงร่วมกับกระทรวงวิทยาศาสตร์ ในการใช้ข้อมูลภาพถ่ายดาวเทียมและข้อมูลสารสนเทศภูมิศาสตร์เพื่อทำการวิจัย และดำเนินการป้องกันแก้ไขปัญหาภัยพิบัติธรรมชาติในพื้นที่เสี่ยงภัย จึงหวังว่า รัฐบาลใหม่ที่จะเข้ามาจะเดินหน้านโยบายดังกล่าวต่อไป เพราะเป็นเรื่องที่ดี” รมว.มหาดไทย กล่าว


ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นห่วงข้าราชการระดับสูงที่ได้รับการแต่งตั้งในช่วงที่นายชวรัตน์ เป็นรัฐมนตรีหรือไม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า เชื่อว่า ข้าราชการทุกคน มีวุฒิภาวะ หากผู้บริหารเห็นว่าใครมีความเหมาะสม หรือมีศักยภาพในการทำงานมากกว่า ก็ไม่ใช่เรื่องแปลก แต่ก็ควรที่จะทำงานร่วมกันให้เห็นผลงานเสียก่อน


เมื่อถามถึงกรณีที่ นายวงศ์ศักดิ์ สวัสดิพาณิชย์ ได้กลับคืนตำแหน่งอธิบดีกรมการปกครอง หลังจากถูกย้ายไปเป็นผู้ตรวขราชการกระทรวงมหาดไทย และอาจจะมีการฟ้องร้องผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแต่งตั้งโยกย้ายในครั้งนี้ นายชวรัตน์ กล่าวว่า ก็เป็นสิทธิของเขา ที่สามารถกระทำได้ หากมีการฟ้องร้องต่อศาล ตนพร้อมที่จะไปชี้แจงต่อศาล


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์