ชูวิทย์ป่วนสภาฯไม่พอใจที่นั่งยืนนิ่ง ขุนค้อนเรียกตำรวจเชิญออก


ที่รัฐสภา เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.  วันที่ 5  สิงหาคม   ในการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรนัดแรก   เพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี มีนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์  ประธานสภาผู้แทนราษฎรเป็นประธาน 

โดยการเลือกนายกรัฐมนตรีที่ทางพรรคเพื่อไทย ได้เสนอชื่อของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับ 1 ของพรรคเพื่อไทยเป็นนายกรัฐมนตรี   


ทั้งนี้ ขณะที่เริ่มการประชุม  ผลปรากฎว่า  นายชูวิทย์  กมลวิศิษฎ์  ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรครักประเทศไทย  ได้ลุกขึ้นยืน โดยต้องการหารือกับประธานสภาฯ เรื่องที่นั่งในสภาฯ แต่ปรากฎว่า ประธานสภาฯ ได้ให้นายชูวิทย์นั่งลงกับที่ แต่นายชูวิทย์ไม่ยอมนั่ง  ซ้ำยังยืนตัวตรงแข็งทื่อ จนประธานสภาฯ ต้องเรียกอยู่หลายครั้ง กระทั่ง ประธานสภาฯ ต้องลุกขึ้นยืน พร้อมชี้แจงว่า การที่ยืนอยู่อย่างนี้เป็นสัญลักษณ์แทนการใช้ค้อน ซึ่งเมื่อนายชูวิทย์ไม่ยอมนั่ง ตนจึงจำเป็นต้องให้เจ้าหน้าที่ รปภ. มาเชิญตัวนายชูวิทย์ออกจากสภาฯ ไป แต่นายชูวิทย์ ก็ยังไม่ยอมออกจากห้องประชุม ซ้ำยังจับมือกับเจ้าหน้าที่ แล้วโค้งให้ประธานอย่างสวยงามก่อนนั่งลงกับที่  ปธ.สภาฯ จึงให้เจ้าที่บันทึกเหตุการณ์ไว้


ต่อมานายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ต้องลุกขึ้นประท้วงให้ประธานสภาฯ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาเชิญนายชูวิทย์ออกจากห้องประชุมไป ตามระเบียบวาระการประชุมสภาฯ  นายชูวิทย์จึงเดินออกไปจากห้องประชุมแต่โดยดี ตามระเบียบวาระการประชุมสภาผู้แทนราษฎร



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์