ประยุทธ์พร้อมคุยยิ่งลักษณ์


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. กล่าวตอบผู้สื่อข่าวกรณีการพูดคุยกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรีนั้น ว่า

ตนพร้อมอยู่แล้ว ตนบอกแล้วว่า เมื่อสถานการณ์การเลือกตั้งเรียบร้อยเป็นไปตามขั้นตอนแล้ว และมีการประกาศรับรองจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รวมถึงพร้อมจัดตั้งรัฐบาลแล้ว ตนพร้อมคุยเสมอ กองทัพบกพร้อมยินดีต้อนรับทุกท่านมาคุยที่กองทัพบก เราพร้อมเปิดห้องรับรองทุกท่าน 


เมื่อถามว่า เกรงหรือไม่ว่า หากพูดคุยแล้วจะมีการต่อรองอะไรกับกองทัพ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่หรอก แต่ตนอยากให้พูดถึงหลักการ กองทัพไม่น่าจะอยู่ในฐานะที่ต่อรอง แต่กองทัพอยู่ในฐานะข้าราชการประจำหน่วยหนึ่ง และกองทัพพร้อมปฏิบัติตามหน้าที่ตามคำสั่งฝ่ายบริหาร แต่ถ้าถามกองทัพ หรือให้เกียรติกองทัพว่า ควรจะเป็นอย่างไร ตนก็สามารถตอบได้ว่า สถานการณ์ในวันนี้ควรจะมีคนที่เป็นแบบนี้หรือมีบุคลิกแบบนี้ เช่น บุคลิกในเรื่องความปรองดอง หรือในการทำงาน ซึ่งคำว่า ปรองดอง คือ ไม่ใช่ปรองดองแบบทั่วไป แต่เป็นการสร้างบรรยากาศในการทำงานที่ดีต่อกันในทุกเรื่อง ทุกฝ่าย ทั้งระดับบน และระดับล่าง รวมถึงทุกเหล่าทัพ ไม่เฉพาะกองทัพบก ซึ่งบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งรมว.กลาโหม ต้องเป็นพวกมือประสานในการทำหน้าที่ เป็นผู้บังคับบัญชาที่มีความโปร่งใส มีประสิทธิภาพและมีความเป็นธรรม หรือมีเกียรติยศ 


เมื่อถามว่า มั่นใจว่า นายกฯหญิงจะสามารถบริหารประเทศได้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทุกวันนี้มีหลายประเทศในโลกที่มีผู้หญิงเป็นผู้นำ เขาเรียกว่า ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์เท่าเทียมกัน คนไทยก็เก่ง ต้องลองให้ท่านทำดู เพราะถือเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยมีนายกฯหญิง

ทั้งนี้ทหารมีผู้บังคับบัญชาอยู่ 2 อย่าง คือ ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น กับผู้บังคับบัญชาโดยตรง ซึ่งผู้บังคับบัญชาโดยตรงของตนคือ ผบ.ทหารสูงสุด หากสูงขึ้นไปก็เป็นปลัดกระทรวงกลาโหม รมว.กลาโหม และนายกรัฐมนตรี ที่เรียกว่า สายบังคับบัญชา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์