ยิ่งลักษณ์เผยครม.ชัดเจนหลังเลือกนายกฯ


 ที่พรรคเพื่อไทย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในการจัดคณะรัฐมนตรี(ครม.)ว่า

ขณะนี้ยังบอกไม่ได้ว่ากี่เปอร์เซ็นต์กำลังดูอยู่วันนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย ซึ่งทั้งหมดจะดูให้รอบคอบขอให้รอดูตอนที่เซ็นคำสั่งจะดีกว่า ยืนยันว่าโผครม.ไม่ได้จัดที่ดูใบ แต่ทั้งหมดอยู่ที่เมืองไทย และพยายามให้เร็วที่สุดระหว่างนี้ต้องทำงานล่วงหน้า 


ผู้สื่อข่าวถามว่าปัญหาที่มีขณะนี้อยู่ที่ใด น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ต้องทำตามขั้นตอนคือรอเลือกนายกฯหลังจากนั้นผู้ที่ดำรงตำแหน่งนี้ก็ต้องหารือพูดตุยในเรื่องครม.อีกครั้ง

ต่อข้อถามที่ว่าจะสามารถลบคำครหาได้อย่างไรเมื่อมีรายงานว่าเครือญาติเข้ามาช่วยจัดครม. น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า รอดูผลเดีกว่าว่าจะออกมาอย่างไร ส่วนจะมีแกนนำคนเสื้อแดงเข้ามาเป็นรัฐมนตรีหรือไม่นั้นยังไม่สรุปตอนนี้เพราะยังเร็วเกินไป ช่วงนี้กำลังหารือในเรื่องคุณสมบัติและเนื้องาน

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะสามารถบอกรายชื่อรัฐมนตรีในกระทรวงที่มีการพิจารณาเสร็จแล้วได้หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า มีในใจแล้วขอเปิดเผยทีเดียว เนื่องจากการเปิดทีละตำแหน่งเกรงว่าจะเกิดปัญหา ทุกอย่างขอชี้แจงทีเดียวเพราะบางครั้งก็ต้องมีการทำงานที่สัมพันธ์กัน สำหรับคนนอกที่จะเข้ามาเป็นรัฐมนตรีนั้นยังไม่มีความชัดเจนว่ามีกี่คน ยืนยันว่าทุกตำแหน่งนั้นมีคำตอบกับสังคมแน่นอน

ส่วนที่แรงกระเพื่อมต่าง ๆ จะส่งผลกระทบต่อการพิจารณาครม.หรือไม่ อย่างรมว.กลาโหมที่มีเตรียมทหารรุ่น10ออกมาเคลื่อนไหว น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ถ้าหลักการณ์เราชัดเจนก็เชื่อว่าผลการตอบรับต่าง ๆ เรารับพิจารณาแต่มีเหตุผลในการชี้แจงทุกอย่าง ซึ่งเรามองในด้านคุณสมบัติและเนื้องานที่มีความสามารถในการดำรงตำแหน่ง

ส่วนมีรายงานว่านายวิชิต สุรพงษ์ชัย ได้ลาออกจากประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB)เพื่อมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบเป็นเรื่องของทางแบงค์

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีกระแสข่าวว่านายวิชิต ถอนตัวจากการมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ยังไม่สรุปรอดูอีกนิดขอเวลาสื่อมวลชนและประชาชนอดใจรออีกนิด ซึ่งตนก็พยายามเร่งในเรื่องของครม.ให้เสร็จโดยเร็ว

ส่วนที่รายชื่อครม.ปรากฎตามสื่อต่าง ๆ นั้นเหมือนกับที่มีในใจหรือไม่น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่าเหมือนบ้างแต่ยังไม่ทั้งหมด




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์