สมศักดิ์ ลั่นปักหลักไล่ แม้ว หน้าทำเนียบ - เย้ย ชิดชัย ได้แค่ร่างทรง

สมศักดิ์ ลั่นปักหลักไล่ แม้ว หน้าทำเนียบ - เย้ย ชิดชัย ได้แค่ร่างทรง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 14 มีนาคม 2549 23:25 น.

สมศักดิ์ โกศัยสุข ระบุการเคลื่อนพลขับไล่ ทักษิณ ลุล่วงไปด้วยดี ย้ำจุดยืนอหิงสาเป็นที่ตั้ง พร้อมประกาศปักหลักหน้าทำเนียบต่อไปและให้ความรู้-ข้อเท็จจริงกับประชาชนอย่างต่อเนื่อง เย้ยรองนายกฯ อันดับ 1 ก็แค่ ร่างทรงทักษิณ

นายสมศักดิ์ โกศัยสุข หนึ่งในแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ให้สัมภาษณ์ถึงผลการเดินทางของกลุ่มประชาชนมายังบริเวณทำเนียบรัฐบาลว่า ทุกอย่างเรียบร้อยดี ตำรวจไม่ได้เข้ามาขัดขวาง และคอยอำนวยความสะดวกให้เป็นอย่างดี ซึ่งเมื่อเช้าการเดินทางมาของประชาชนถือว่าเป็นชัยชนะ เพราะคนเป็นจำนวนมากสามารถเดินมาได้อย่างสงบเรียบร้อย อย่างไรก็ตาม การชุมนุมก็จะมีการต่อสู้กันต่อไปอย่างยืดเยื้อ โดยการชุมนุมบริเวณทำเนียบฯนี้จะอยู่กันจนกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีลาออก ส่วนประชาชนที่ต้องไปประกอบอาชีพทำมาหากิน เมื่อมาชุมนุมแล้วก็จะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันกลับบ้าน กับคนที่ยังไม่ได้มา

นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า ขั้นตอนต่อไปจากนี้ก็จะมีการรณรงค์เพื่อให้มีประชาชนเข้าร่วมชุมนุมมากขึ้น และมีกลุ่มพันธมิตรมากขึ้น โดยขณะนี้ประชาชนได้รับทราบข้อมูลข่าวสารความไม่โปร่งใส การขายรัฐวิสาหกิจ การขายประเทศว่ารัฐบาลนี้มีการทุจริตคอร์รัปชันกันจริง ซึ่งการชุมนุมอย่างยืดเยื้อของเราและจะมีประชาชนมาเพิ่มมากขึ้นนี้จะทำให้รัฐบาลรู้สึกรวนเรมากขึ้น และมีความแตกแยกมากขึ้น ซึ่งในที่สุดเมื่อได้รับความกดดันจากประชาชนมากๆ ขึ้น พ.ต.ท.ทักษิณก็จะอยู่ไม่ได้

เมื่อถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่าการชุมนุมบริเวณทำเนียบฯ จะสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้ประชาชนมีความเข้าใจเรามากขึ้น และการชุมนุมบริเวณนี้เปรียบเสมือนเป็นแหล่งที่ให้ความรู้สำหรับประชาชนที่สัญจรไปมาที่ยังไม่รู้ข้อมูลได้ทราบข้อเท็จจริงมากขึ้น ซึ่งต่อไปอาจจะเป็นในรูปแบบของหมู่บ้านปฏิรูปการเมือง ศูนย์การเรียนรู้ เป็นการยกระดับความคิดของประชาชนถึงกิจกรรมทางการเมือง ประชาชนที่ไม่ทราบก็จะได้ศึกษาข้อมูลว่า ที่ผ่านมาได้เกิดปัญหาอะไรขึ้นกับประเทศชาติของเรา และเชื่อว่าจะทำให้มีผู้ชุมนุมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ อย่างแน่นอน

เมื่อถามต่อว่า ชาวบ้านที่ชุมนุมจะอยู่กินกันอย่างไร นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เรามีผู้บริจาคอาหาร มีการเลี้ยงข้าว และมีผู้บริจาคเงินให้กับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเป็นเงินจำนวนหลายล้านบาทแล้ว โดยคาดว่ายอดเงินรวมจะมีอยู่ประมาณ 7 ล้านบาท ซึ่งเราได้ใช้จ่ายไปแล้วคาดว่าประมาณ 1 ล้านบาท

เราไม่กังวลในเรื่องของปัญหาความวุ่นวาย หรือปัญหาความรุนแรง เพราะเราได้ประกาศไปแล้วว่าจะไม่มีการทะเลาะวิวาท ไม่ด่าทอเจ้าหน้าที่ หรือตอบโต้แต่อย่างใด จะเชื่อฟังแกนนำและไม่สร้างความเสียหายให้กับสถานที่ราชการ นายสมศักดิ์ กล่าว

นอกจากนั้น นายสมศักดิ์ยังกล่าวถึงกรณีที่ ครม.มีมติปรับขึ้นเงินเดือนกับพนักงานรัฐวิสาหกิจ ว่า เงินเดือนที่ปรับขึ้น ทาง ส.ส.ได้มีการเสนอตั้งแต่ในช่วงปี 2548 แล้ว ซึ่งเป็นการเสนอไปตามกรอบและวาระ ดังนั้น การปรับขึ้นเงินเดือนครั้งนี้จึงไม่เกี่ยวกับเรื่องการชุมนุมไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่อย่างใด สิ่งที่สำคัญที่สุดมากกว่านี้ก็คือ การแปรรูปรัฐวิสาหกิจ ซึ่งตนยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกัน และเราจะชุมนุมยืดเยื้อต่อไป

นายสมศักดิ์ ยังพูดถึงเรื่องกรณีที่มีกระแสข่าวจะใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินว่า ตนยังหาเหตุผลไม่ได้ว่ารัฐบาลจะเอาเหตุผลอะไรมาอ้างในการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพราะเรามีการชุมนุมอย่างสงบและสันติ จึงหาเหตุผลไม่ได้ ส่วนการแต่งตั้ง พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ เป็นรองนายกฯ คนที่ 1 นั้น พล.ต.อ.ชิดชัย คงจะเป็นร่างทรงของ พ.ต.ท.ทักษิณ ตนมองว่ามี 2 ประเด็น ประเด็นแรกทางฝั่งรัฐบาลต้องการแสดงให้เห็นว่า สู้ ประเด็นที่ 2 คือ ถอย หรือ พ.ต.ท.ทักษิณ ลาออก ซึ่งที่ผ่านมาทักษิณไม่ได้มีคำตอบใดๆ ที่ชัดเจนให้กับสังคม โดยเฉพาะในเรื่องของการขายหุ้นชินคอร์ปให้กับสิงคโปร์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์