พท.จี้มาร์คระงับจัดซื้อครุภัณฑ์สธ.หวั่นล็อกสเป็กทิ้งทวน


นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าได้มีข้าราชการกระทรวงสาธารณสุข ส่งเรื่องร้องเรียนพร้อมยื่นเอกสารมายังพรรคเพื่อไทย ว่า

โครงการที่เป็นลักษณะจัดซื้อครุภัณฑ์เศรษฐกิจโครงสร้างพื้นฐาน ภายใต้โครงการไทยเข้มแข็ง ด้วยงบประมาณ 466 ล้านบาทเศษ เป็นการล็อกสเป็ก ซึ่งข้าราชการส่วนใหญ่ไม่สบายใจในการทำงานของรัฐบาลรักษาการณ์ แม้เป็นงบไม่มาก แต่เป็นการล็อกสเป๊กชัดเจน ข้าราชการจึงได้ร้องเรียนมาพรรคให้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าว แม้จะมีการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในวันที่ 5 ส.ค. แต่การกระทำของรัฐบาลรักษาการณ์เปรียบเสมือนเตรียมทิ้งทวน 


ทั้งนี้อยากเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รักษาการนายกรัฐมนตรี ยุติเรื่องดังกล่าวไว้ก่อน เนื่องจากเป็นเรื่องไม่เหมาะสม หากยังไม่มีการยุติเรื่องดังกล่าว เมื่อพรรคได้จัดตั้งรัฐบาลแล้ว จะตรวจสอบเรื่องดังกล่าว เพื่อให้เกิดความบริสุทธิ์ยุติธรรม 

นายพร้อมพงศ์ กล่าวต่อว่า สมาชิกวิทยุชุมชนได้มายื่นหนังสือต่อน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี เนื่องจากกังวลว่านโยบายเกี่ยวกับกับวิทยุชุมชน ที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เร่งรีบดำเนินการในการขึ้นทะเบียนวิทยุชุมชน อาจส่งผลกระทบต่อสถานีวิทยุชุมชน กว่า 1,000 สถานี ทั้งนี้ตนจะรับหนังสือดังกล่าวแทนน.ส.ยิ่งลักษณ์ อย่างไรก็ตาม การที่มีการคัดสรรคณะกรรมการกสทช. 44 คน วันนี้ (5ส.ค.) เรื่องดังกล่าวยังคงค้างอยู่ที่ต่อวุฒิสภา เนื่องจากมีคนไปกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เรื่องการสรรหาไม่โปร่งใส่ 

ทั้งนี้พรรคจะมีการตรวจสอบเรื่องดังกล่าว โดยคณะทำงานของพรรคจะส่งข้อมูลไปยังคณะกรรมการตรวจสอบของวุฒิสภา เพื่อตรวจสอบความไม่ชอบมาพากลของเรื่องดังกล่าว อย่างไรก็ตาม อยากให้วิทยุชุมชนสบายใจได้ ยืนยันว่าพรรคจะตรวจสอบอย่างเต็มที่เพื่อให้เกิดความโปร่งใส




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์