จารุพงศ์ปัดข่าวโผครม.เสร็จชี้แค่สีสันตามสื่อ


ต่อกรณีที่มีกระแสข่าวถึงจัดทำโผคณะรัฐมนตรี(ครม.) รัฐบาลยิ่งลักษณ์ 1 เสร็จเรียบร้อยแล้ว และมีการนำไปให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ตัดสินใจในขั้นสุดท้าย ที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์นั้น

นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้จัดการรัฐบาล  กล่าวปฏิเสธว่า ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด  โดยมองว่า เรื่องโผที่ออกไปตามสื่อนั้นเป็นเรื่องธรรมดาของสังคมไทย ทุกยุคทุกสมัย ไม่ว่าใครเป็นรัฐบาล มักมีข่าวเช่นนี้ตลอด เรียกว่าเป็นสีสัน

นายจารุพงศ์ ยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวจะมีการหารือพูดคุยกันอย่างชัดเจนในรายละเอียด  หลังจากมีการโหวตเลือก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย เป็นนายกรัฐมนตรีเรียบร้อยแล้วเท่านั้น ส่วนการตัดสินใจว่าใครจะนั่งตำแหน่งไหนนั้น ก็เป็นไปตามมติของพรรค ที่จะให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ว่าที่นายกรัฐมนตรี และ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ  หัวหน้าพรรค เป็นผู้ตัดสินใจ 
         
นายจารุพงศ์  กล่าวถึงการหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลว่า  มีการดำเนินการไปตามกรอบของการเจรจา ให้เป็นไปตามนโยบายของพรรค ซึ่งคาดว่า หลังจากโหวตนายกรัฐมนตรีแล้ว จึงจะมีการพูดคุยเรื่องโควตารัฐมนตรีของแต่ละพรรคต่อไป


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์