พจมานบินถกทักษิณใช้ฐานดูไบตั้งครม.

"พจมาน"ดอดบินถก"ทักษิณ"ถึงดูไบปรับโผครม.'ยิ่งลักษณ์ 1' ส่วนโผ รมต.คนนอกป่วน "วิชิต"ส่อถอนตัวนั่ง รมว.คลังเหตุถูกเบี้ยวข้อตกลง

คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ ณ ป้อมเพชร ถือเป็นอีกบุคคลสำคัญในการจัดเตรียมโผคณะรัฐมนตรี (ครม.) รัฐบาล "ยิ่งลักษณ์ 1" ในครั้งนี้ โดยล่าสุดมีรายงานข่าวแจ้งว่าได้บินออกนอกประเทศ ซึ่งคาดกันว่าน่าจะเป็นนครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อหารือกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อเขย่าโผครม.กลุ่มต่างให้ลงตัว เนื่องจากต้องเร่งเคลียร์ปัญหาตำแหน่งต่างๆ ที่มีสมาชิกพรรคยื่นข้อเสนอเข้ามาให้ลงตัว โดยคาดว่ารายชื่อ ครม.ทั้งหมดน่าจะได้ข้อสรุปภายในสัปดาห์นี้


 แหล่งข่าวระดับสูงพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่าในช่วงนี้ยังมีฝุ่นตลบและหลายตำแหน่งเปลี่ยนแปลงอย่างมาก ทำให้คุณหญิงพจมาน ต้องเดินทางออกนอกประเทศไทย เพื่อหารือกับ พ.ต.ท.ทักษิณ

 การจัดโผ ครม.ครั้งนี้ แบ่งเป็นสองสาย โดยคุณหญิงพจมาน

 ได้มอบหมายให้นายบรรณพจน์ ดามาพงศ์ พี่ชายประสานงานอยู่ในประเทศไทย เช่นเดียวกับสายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้มอบหมายให้นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาวประสานเรื่องตำแหน่งรัฐมนตรี เช่นกัน ขณะที่  น.ส.ยิ่งลักษณ์ และนายพายัพ ชินวัตร ไม่ได้มีบทบาทในการจัดตำแหน่งใน ครม.

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์ล่าสุด ตัวเต็งว่าที่รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นบุคคลนอกพรรคเพื่อไทย น่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงอีก
 
คือ นายวิชิต สุรพงษ์ชัย ประธานกรรมการบริหาร (ซีอีโอ) ธนาคารไทยพาณิชย์ ในปัจจุบัน ที่ถูกวางตัวให้นั่ง รมว.คลัง และควบรองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายเศรษฐกิจ ล่าสุด นายวิชิต ได้ขอถอนตัวในตำแหน่งดังกล่าวแล้ว อย่างไรก็ตามตลอดทั้งวันวานนี้ (3 ส.ค.) มีกระแสข่าวว่านายวิชิต ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร (ซีอีโอ) ธนาคารไทยพาณิชย์ เพื่อเตรียมเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรี แต่ปรากฏว่าไม่ได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์แต่อย่างใด

 มีรายงานว่า สาเหตุที่นายวิชิตถอนตัว เนื่องจากเงื่อนไขข้อตกลงกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ลงตัว มีการเปลี่ยนแปลงเรื่องตำแหน่ง นายวิชิตไม่สามารถรับได้ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ มีเงื่อนไขเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา จึงตัดสินใจถอนตัว และจะไม่มีเจรจาในตำแหน่งอื่นอีก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์