ชูวิทย์ปัดงมงายฮวงจุ้ย อ้างเปลี่ยนที่นั่งในสภาเพื่อความเท่าเทียม

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย เปิดเผยว่า
 
สาเหตุที่ย้ายป้ายชื่อและเปลี่ยนที่นั่งของพรรครักประเทศไทยกับพรรคชาติไทยพัฒนาในห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม ไม่ได้คำนึงถึงเรื่องฮวงจุ้ย หรือหลักโหราศาสตร์ ไม่เคยให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องฮวงจุ้ย ไม่มีนักข่าวคนไหนโทรศัพท์มาสอบถาม แต่ไปเขียนเอง ขอตำหนินายพิทูร พุ่มหิรัญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ว่าอาจมีอคติ ที่จัดที่นั่งให้พรรคไปนั่งหลังสุดของห้องประชุม

"ไม่ถูกต้องตามจารีตประเพณีที่เคยปฏิบัติ เพราะเคยจัดฝั่งขวาเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ฝั่งซ้ายเป็นที่นั่งพรรคฝ่ายค้าน พรรคผมควรได้นั่งตรงกลาง ไม่เข้าใจว่าเหตุใดจึงจัดที่นั่งเช่นนี้ รวมทั้งการจัดให้พรรคชาติไทยพัฒนานั่งตรงกลางห้องประชุม ทั้งที่จริงแล้วตามหลักพรรคชาติไทยพัฒนาควรนั่งฝั่งขวา เพราะเป็นพรรคร่วมรัฐบาล อีกทั้ง ส.ส.ทุกคนมีความเท่าเทียม ได้รับเงินเดือนเท่ากัน จึงขอเรียกร้องให้จัดที่นังใหม่" นายชูวิทย์กล่าว

ระหว่างแถลงข่าว นายชูวิทย์ได้นำแผนผังที่นั่งของพรรคการเมืองต่างๆ ในห้องประชุมสภามาแสดงด้วย ซึ่งในวันที่ 5 สิงหาคมนี้

นายชูวิทย์จะเดินทางไปที่สภาตั้งแต่เช้า เพื่อเลือกนายกรัฐมนตรี หากใครนั่งอยู่ก่อนก็จะนั่งทับเลย เนื่องจากเป็นพรรคเล็กมี ส.ส.แค่ 4 คน หากรวมกับบรรดาพรรคการเมืองเล็กที่ถูกจัดให้อยู่ด้านหลังรวมมานั่งตรงกลางก็จะเป็นการเสมอภาค ทุกพรรคเท่าเทียมกัน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์