ทักษิณถกประยุทธ์ เก้าอี้กลาโหมลงตัวยุทธศักดิ์

ทักษิณ-ประยุทธ์ หารือแนวทางปรองดองของชาติ พร้อมถกว่าที่ รมว.กลาโหมได้ข้อสรุป"พล.อ.ยุทธศักดิ์" โดยล่าสุดเจ้าตัวได้ลาออกจากบอร์ดไดนาสตี้แล้ว

แหล่งข่าวพรรคเพื่อไทย ระบุว่า เมื่อเร็วๆ นี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ติดต่อสื่อสารผ่านระบบสไกป์ (skype) มายัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก เพื่อหารือถึงเรื่องการแก้ไขปัญหาอันจะนำไปสู่การยุติความขัดแย้ง และปูทางไปสู่แนวทางปรองดองแห่งชาติ


 นอกจากนี้ ตอนหนึ่งของการสนทนา พ.ต.ท.ทักษิณ ยังได้ขอคำแนะนำถึงการจัดวางบางตำแหน่งใน ครม.

โดยเฉพาะตำแหน่ง
รมว.กลาโหม ที่มีแคนดิเดท หลายคน ทั้ง พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย พล.อ.สำเภา ชูศรี อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด หรือแม้กระทั่ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม คนปัจจุบัน


ทั้งนี้ ตำแหน่ง
รมว.กลาโหม ถูกจับตาอย่างมาก เพราะต้องเป็นบุคคลที่ทำหน้าที่ประสานรอยร้าว ระหว่างกองทัพ กับพรรคเพื่อไทย

โดยรายงานข่าวระบุว่า ก่อนหน้านี้ กองทัพเสนอให้ พล.อ.ประวิตร ดำรงตำแหน่ง
รมว.กลาโหมต่อไป แต่ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เห็นด้วย และเสนอชื่อ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ให้ฝ่ายกองทัพพิจารณา ซึ่งในที่สุด ทั้งสองฝ่ายยอมรับได้กับการที่พรรคเพื่อไทยจะเสนอชื่อ พล.อ.ยุทธศักดิ์ เป็น รมว.กลาโหม


ขณะที่ล่าสุด บริษัท ไดนาสตี้ เซรามิค จำกัด (มหาชน) หรือ DCC ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ได้แจ้งให้ทราบว่า
 
พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งกรรมการอิสระและประธานคณะกรรมการตรวจสอบของบริษัท และสิ้นสุดการดำรงตำแหน่ง โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. 2554 เป็นต้นไป ทำให้สอดคล้องกับกระแสข่าวที่จะเข้ารับตำแหน่งในรัฐบาล


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์