ปชป.ระดมคนตั้งสถาบันจับโกง

นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์


ปชป.ปรับทัพรับบทฝ่ายค้าน ตั้งสถาบันติดตามคอร์รัปชั่น เสริมทีมครม.เงา


เมื่อ วันนี้ (3ส.ค.) เวลา 14.30 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ รักษาการโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่าในการประชุมใหญ่วิสามัญพรรคปชป.ในวันที่ 6 ส.ค.จะมีเปลี่ยนตัวโฆษกพรรคจากตนไปเป็นนายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต หรือ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม โดยส่วนตัวพร้อมทำงานกับทุกคนที่หัวหน้าพรรคคนต่อไปเสนอและที่ประชุมเห็นชอบด้วย

ทั้งนี้พรรคปชป. ยังเตรียมจัดตั้งสถาบันติดตามนโยบายและการทุจริตคอร์รัปชั่นที่จะมาทำงานคู่ ขนานกับครม.เงาในการตรวจสอบถึงผลกระทบการออกนโยบายใด ๆ ของรัฐบาล อาทิ นโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาท และรวบรวมพยานหลักฐานการทุจริต โดยเฉพาะการทุจริตเชิงนโยบาย ทั้งนี้จะดึงมือดีทั้งจากในและนอกพรรคให้มาร่วมงานในสถาบันดังกล่าว

นพ.บุรณัชย์ กล่าวต่อว่า สำหรับรายชื่อบุคคลที่จะร่วมสถาบันดังกล่าว เบื้องต้นประกอบด้วยนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ อดีตรองนายกฯด้านเศรษฐกิจ ผู้ที่เคยตรวจสอบการซุกหุ้นในต่างประเทศของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ

นายเกียรติ สิทธิอมร อดีตประธานผู้แทนการค้าไทย นายสรรเสริญ สมะลาภา ส.ส.กรุงเทพฯ ในฐานะทีมเศรษฐกิจของพรรค สำหรับรายชื่อ ครม.เงาจะเปิดตัวสิ้นเดือน ส.ค.ภายหลัง ครม.จริงได้รับการโปรดเกล้าฯพร้อมแถลงนโยบายต่อรัฐสภาเป็นที่เรียบร้อย โดยภายในครม.เงาจะจัดสรรบุคคลที่เหมาะสมประกอบในกระทรวงสำคัญต่างๆ อาทิ กระทรวงการคลัง กระทรวงคมนาคม ฯลฯ

รายงานข่าวแจ้งว่า แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรณ์ จาติกวณิช และนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ต่างเห็นด้วยที่จะปรับโครงสร้างและยุทธศาสตร์ของพรรค เพื่อเสริมงานฝ่ายค้าน

โดยจะใช้ ครม.เงาเป็นองค์กรหลัก และมอบหมายให้โฆษก ครม.เงาทำหน้าที่ตอบโต้ประเด็นต่างๆ พร้อมตั้งคณะทำงานพิเศษด้านต่างประเทศ ส่วนงานด้านการเมือง จะมอบหมายให้รองหัวหน้าพรรค อาทิ นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ มาทำหน้าที่รองหัวหน้าพรรค ฝ่ายติดตามสถานการณ์ทางการเมือง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์