เทพไทหนุนเลือกนายกฯ 5 ส.ค. ห่วง นปช.ปลุกระดมในสภา


เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์
 
กล่าวถึงผลการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งมีมติเลือกนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร นายเจริญ จรรย์โกมล เป็นรองประธานสภาคนที่ 1 นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ เป็นรองประธานคนที่ 2 ว่า ขอแสดงความยินดีอย่างเป็นทางการกับบุคคลทั้ง 3 คน และเห็นด้วยกับการที่จะเปิดประชุมสภาเพื่อเลือกนายกรัฐมนตรีในวันที่ 5 สิงหาคมนี้ รวมถึงให้มีการตั้งคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ก่อนวันที่ 12 สิงหาคมนี้ เพื่อถวายงานและเข้าเฝ้าฯ


นายเทพไทกล่าวต่อว่า สำหรับการประชุมสภาที่จะถึงนี้ สิ่งที่น่ากังวลมากที่สุด คือ การแย่งที่นั่งของพรรคการเมือง ซึ่งอาจจะมีปัญหาเหล่านี้เกิดขึ้น ถ้าประธานสภาไม่เข้มแข็งในระเบียบและข้อบังคับของการประชุม ในสภาผู้แทนราษฏรชุดนี้ทราบกันดีว่ามีแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หลายคน ที่ไม่ละทิ้งพฤติกรรมการปลุกระดมแบบข้างถนน ซึ่งน่าเป็นห่วงว่าอาจจะนำพฤติกรรมเช่นนี้มาใช้ในสภาได้ จึงขอเรียกร้องไปยังประธานสภาและรองประธานสภาให้เคร่งครัดในการประชุม ไม่อยากให้บรรยากาศในการประชุมเหมือนสภาชุดที่ผ่านมา ที่มีแกนนำ นปช.เพียงไม่กี่คนก็สร้างความวุ่นวายในการประชุมสภามากพอสมควร


นายเทพไทกล่าวด้วยว่า ส่วนกรณีสภาล่มนั้น เชื่อว่าสภาชุดนี้น่าจะไม่เกิดภาพเช่นนั้น โดยพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะฝ่ายค้าน ยืนยันว่าจะไม่มีการนับองค์ประชุมอย่างพร่ำเพรื่อ และ ส.ส.ของพรรคทุกคนที่อยู่ในห้องประชุมจะมีการแสดงตัว ไม่ใช่นั่งอยู่ในสภาแต่กลับไม่มีการแสดงตัวเหมือนกับบางพรรค


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์