‘มาร์ค’เมิน‘ตู่’เช็คบิลสลายม็อบ ยันความจริงปกป้องตัวเอง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ระบุหลังออกจากเรือนจำว่าให้นายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เตรียมสู้คดีสลายการชุมนุม มีความกังวลหรือไม่ ว่า ทั้งหมดมีกระบวนการยุติธรรมอยู่แล้ว และการค้นหาความจริงก็เป็นกลไกที่เจ้าหน้าที่ทำอยู่ ทุกอย่างว่าไปตามความเป็นจริง ซึ่งตนและนายสุเทพ ไม่ได้มีความกังวลใดๆจากเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้น

 ผู้สื่อข่าวถามว่า นายจตุพรกล่าวเชิงท้าทายว่าไม่ต้องถามว่าจะนิรโทษกรรมให้พ.ต.ท.ทักษิณหรือไม่

แต่ให้นิรโทษกรรมให้นายอภิสิทธิ์และนายสุเทพ จะดีกว่า นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ขอบอกว่าคดีนายจตุพรไปไกลกว่ามากแล้ว ตนยืนยัน 100 เปอร์เซ็นต์ว่าทุกอย่างที่ทำงานมาเป็นไปตามกรอบของกฎหมาย ภาระหน้าที่ และผู้บริหารงานทั้งหลายได้ใช้ความระมัดระวังสูงสุดเพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสียขึ้น

 เมื่อถามว่าท่าทีอย่างนี้จะนำไปสู่การแก้ไขไม่แก้แค้นตามที่น.ส.ยิ่งลักษณ์เคยระบุไว้ได้อย่างไร

นายอภิสิทธิ์ กล่าวปนหัวเราะว่า “ก็คงจะไม่ใช่หรอกครับ เพราะฉะนั้นพรรคเพื่อไทยและรัฐบาลก็ต้องดูว่าตกลงนโยบายคืออะไร” เมื่อถามว่า ถ้าอย่างนั้นคนที่ลำบากที่สุดจะคืออธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และกองทัพหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า จะไม่มีใครลำบาก หากทุกคนยึดความจริง จะเป็นตัวที่คุ้มครอง ปกป้องได้ดีที่สุด


 เมื่อถามว่า แล้วเกรงหรือไม่ว่าพรรคประชาธิปัตย์จะถูกตามเช็คบิล นายกฯ กล่าวว่า ทุกคนทราบดีว่าความจริงเป็นอย่างไร ความยุติธรรมจะต้องเป็นอย่างไร เพราะฉะนั้นเราพร้อมที่จะรักษาสิทธิของเราอยู่แล้ว และไม่มีความกังวลแต่อย่างใด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์