ปูให้ส.ส.พท.ใจเย็นๆ จัดโผครม. ย้ำไม่ทิ้งคนร่วมทุกข์ร่วมสุข

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี กล่าววันที่ 3 สิงหาคม ที่พรรคเพื่อไทย
 
ถึงการกำหนดวันประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อโหวตตำแหน่งนายกรัฐมนตรีว่า จะต้องรอให้ประธานสภาผู้แทนราษฎรอย่างเป็นทางการอีกครั้งว่ามีการกำหนดวันกันเมื่อไร อย่างไร หากมีการโปรดเกล้าฯ ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีลงมาแล้วก็จะใช้ที่ทำการพรรคเพื่อไทยเป็นสถานที่รับสนองพระบรมราชโองการฯ แต่คงต้องรอให้ทุกอย่างเรียบร้อยก่อน

ถามถึงกรณีที่ ส.ส.อีสาน ของพรรคเพื่อไทย เริ่มออกมาแสดงความไม่พอใจในการจัดโควตารัฐมนตรีของภาคอีสาน

น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า “อยากให้ ส.ส.ทุกคนใจเย็นๆ เพราะพรรคไม่เคยที่จะลืมผู้ที่เคยร่วมทุกข์ร่วมสุขกับพรรคมา และจะพยายามทำให้ดีที่สุด และอยากขอความเห็นใจว่า ส.ส.ที่ทำงานกับพรรคมาก็จะไม่ลืม ขณะเดียวกันประชาชนที่เดือดร้อน และรอความหวังที่จะให้รัฐบาลเข้ามาแก้ไขปัญหา ก็เป็นเรื่องใหญ่สำหรับพรรค"

ถามว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ระบุว่าชื่อตัวเองอาจจะหลุดโผ ครม. น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า “ร.ต.อ.เฉลิม เป็นบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ และทำงานร่วมกับพรรคมานาน ซึ่งแน่นอนว่าเป็นบุคคลหนึ่งที่เราไม่ลืมท่านอยู่แล้ว”

ถามว่าสัดส่วนโควตาตำแหน่งรัฐมนตรีของพรรคร่วมรัฐบาลและพรรคเพื่อไทยเองควรต้องเสร็จวันโหวตตำแหน่งนายกรัฐมนตรีใช่หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า ไม่จำเป็น ทุกอย่างต้องเป็นไปตามขั้นตอนและต้องรอให้มีการโหวตนายกรัฐมนตรีให้เรียบร้อยเสียก่อน ถึงจะมีการคุยกันเรื่องโผ ครม.


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์