สพรั่ง นัดบอร์ด ทอท.ถกชี้มูลโกง CTX


ประธานบอร์ด ทอท.นัดประชุมพิจารณาหนังสือชี้มูลความผิดทุจริตจัดซื้อเครื่องตรวจจับวัตถุระเบิดซีทีเอ็กซ์ 3 ม.ค.ปีหน้า ก่อนตัดสินใจเป็นผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษต่อ คตส.หรือไม่ หลัง บทม.ผู้เสียหายที่แท้จริงถูกสั่งยุบสมัยรัฐบาล ทักษิณ

วันนี้ (29 ธ.ค.) นายอำนวย ธันธรา

กรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ซึ่งรับผิดชอบการตรวจสอบการทุจริตกรณีการจัดซื้อเครื่องตรวจจับวัตถุระเบิด CTX 9000 และระบบสายพานลำเลียง กล่าวถึงการแต่งตั้งอนุกรรมการไต่สวนเรื่องดังกล่าว


โดยยอมรับว่า


ขณะนี้ยังเป็นปัญหาเกี่ยวกับผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษ เนื่องจากผู้เสียหาย คือบริษัท ท่าอากาศยานสากลกรุงเทพแห่งใหม่ จำกัด (บทม.) ได้ยุบรวมกับบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท.ตั้งแต่ต้นปี 2549 ดังนั้น ประเด็นต่อไปจะดูว่า ต้องให้ ทอท.หรือกระทรวงคมนาคม เป็นผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษ เพราะหาก บทม.ยังอยู่ก็คงไม่มีปัญหาอะไร

ส่วนตัวคิดว่าน่าจะเป็นกระทรวงคมนาคม ที่เป็นผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษ แต่ต้องดูกฎหมายให้รอบคอบ และจะมีการนำเข้าหารือในที่ประชุม คตส.ชุดใหญ่ วันพุธที่ 3 มกราคม 2550 ผมยอมรับว่า ก่อนหน้านี้ ไม่ได้คิดถึงปัญหานี้ แต่พอไปนอนคิดดูก็เกิดสะดุดขึ้นมา ทำอะไรต้องรอบคอบ นายอำนวย กล่าว





ด้าน นายต่อตระกูล ยมนาค โฆษกคณะอนุกรรมการ กล่าวว่า ขณะนี้ทางคณะกรรมการบริหารบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท.ได้รับหนังสือผลการตรวจสอบในคดีดังกล่าวจาก พล.ร.อ.ธีระ ห้าวเจริญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม แล้ว ทั้งนี้ นายต่อตระกูล ยังเปิดเผยอีกว่า ในวันพุธที่ 3 มกราคมนี้

พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะประธานบอร์ด ทอท. ได้เรียกประชุมด่วน เพื่อพิจารณารายงานในหนังสือดังกล่าว ว่าจะมีการมาร้องทุกข์กล่าวโทษต่อ คตส.ต่อไปหรือไม่ อย่างไร


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์