สุเทพยันเลือกเลขาปชป.เป็นไปตามข้อบังคับพรรค


นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระแสข่าวการเตรียมสนับสนุนให้นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์ ขึ้นเป็นเลขาธิการพรรคคนใหม่ ว่า

สมาชิกพรรคกำลังปรึกษาหารือ เรื่องที่จะลงคะแนนเสียงเลือกคณะกรรมการบริหารพรรค ดังนั้นช่วงนี้จะมีข่าวออกมาเรื่อยๆจนถึงวันที่ 6 ส.ค.นี้ ว่าสมาชิกแต่ละคนจะสนับสนุนใครบ้าง ทั้งนายเฉลิมชัยเป็นคนหนึ่งที่มีสมาชิกพรรคกล่าวขวัญถึง แต่ก็ต้องอยู่ที่ว่าเมื่อถึงวันที่ 6 ส.ค.นี้ หัวหน้าพรรคคนใหม่จะต้องเสนอชื่อบุคคล 2 คน มาให้สมาชิกตัดสินใจเลือกว่าใครจะเป็นเลขาธิการพรรค ซึ่งเป็นไปตามข้อบังคับของพรรค 


เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่ว่านายจุติ ไกรฤกษ์ ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ที่ถูกวางตัวให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรคจะขอถอนตัวในการชิงตำแหน่งดังกล่าว นายสุเทพ กล่าวว่า มันอยู่ที่ว่าหัวหน้าพรรคเสนอชื่อนายจุติหรือไม่ หรือเสนอชื่อใคร

เมื่อถามว่า นายสุเทพ ได้พูดคุยกันส.ส.ภาคต่างๆ คิดว่าเสียงส่วนใหญ่จะสนับสนุนใคร นายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่ได้พูดคุยเรื่องคณะกรรมการบริหารพรรคหรือเลขาธิการพรรค แต่สิ่งที่ตนได้พูดคุยกับส.ส.พรรคต่างๆนั้นคือการที่ส.ส.จะต้องไม่กังวลใจ เฉพาะในพื้นที่เขตเลือกตั้งของตัวเอง หรือจังหวัดของตัวเอง หรือเฉพาะเรื่องของพรรค แต่ส.ส.ของพรรคต้องคำนึงถึงความอยู่รอด ความมั่นคงของบ้านเมือง และของสถาบัน ดังนั้นส.ส.จึงต้องทำงานหนักมากขึ้น และทำงานร่วมกับคนภายนอกทุกภาคส่วน


ต่อข้อถามว่า มีข่าวระบุว่านายสุเทพและผู้ใหญ่ในพรรคไม่ค่อยสบายใจ ถ้าจะเสนอชื่อนายเฉลิมชัยเป็นเลขาธิการพรรค นายสุเทพ กล่าวว่า คงคาดการณ์กันไปเองว่าสบายใจหรือไม่ แต่พวกตนเคารพใจเสียงส่วนใหญ่

เมื่อถามว่า หากเป็นนายเฉลิมชัยจะมาเป็นเลขาธิการพรรค ผู้ใหญ่ในพรรคจะไม่ต่อต้านใช่หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ต่อต้าน เพราะในพรรคเคารพเสียงส่วนใหญ่


เมื่อถามว่า หลังจากได้คุยกับส.ส.หลายกลุ่มคิดว่าความเคลื่อนไหวต่างๆสงบลงแล้วหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า สงบมาโดยตลอดไม่เคยมีปัญหา

เมื่อถามว่า การชิงตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคเข้มข้นมากกว่าการชิงเลขาธิการพรรค นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่เข้มข้นเป็นเรื่องปกติในพรรค



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์