สุเทพโต้เปล่าดันเฉลิมชัยเลขาปชป.


อ้างใครบุคคคลที่หลายคนพูดถึง ปัดรอดูหัวหน้าพรรคส่งชื่อชิงวันจริง 6 ส.ค.นี้เอาเอง

       วันนี้ (2 ส.ค.) ที่รัฐสภา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระแสข่าวการเตรียมสนับสนุนให้นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์ ขึ้นเป็นเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ ว่า สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ กำลังปรึกษาหารือ เรื่องที่จะลงคะแนนเสียงเลือกคณะกรรมการบริหารพรรค ดังนั้นช่วงนี้จะมีข่าวออกมาเรื่อยๆ จนถึงวันที่ 6 ส.ค.นี้ว่าสมาชิกแต่ละคนจะสนับสนุนใครบ้าง ทั้งนี้ นายเฉลิมชัยเป็นคนหนึ่งที่มีสมาชิกพรรคกล่าวขวัญถึง แต่ต้องอยู่ที่วันที่ 6 ส.ค.นี้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่จะต้องเสนอชื่อบุคคล 2 คน มาให้สมาชิกตัดสินใจเลือกว่าใครจะเป็นเลขาธิการพรรค ซึ่งเป็นไปตามข้อบังคับของพรรค
              
เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่ว่านายจุติ ไกรฤกษ์ ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ที่ถูกวางตัวให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรค จะขอถอนตัวในการชิงตำแหน่งนี้ นายสุเทพ กล่าวว่า อยู่ที่ว่าหัวหน้าพรรคเสนอชื่อนายจุติหรือไม่ หรือเสนอชื่อใคร เมื่อถามต่อว่าจากการที่นายสุเทพ ได้พูดคุยกันส.ส.ภาคต่างๆ คิดว่าเสียงส่วนใหญ่จะสนับสนุนใคร นายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่ได้พูดคุยเรื่องตัวกรรมการบริหารพรรค หรือเลขาธิการพรรค แต่สิ่งที่ตนได้พูดคุยกับส.ส.พรรคต่างๆนั้นคือการที่ส.ส.จะต้องไม่กังวลใจเฉพาะในพื้นที่เขตเลือกตั้งของตัวเอง หรือจังหวัดของตัวเอง หรือเฉพาะเรื่องของพรรคประชาธิปัตย์ แต่ส.ส.ของพรรคต้องคำนึงถึงความอยู่รอด รวมถึงความมั่นคงของบ้านเมืองและของสถาบัน ส.ส.จึงต้องทำงานหนักมากขึ้น และทำงานร่วมกับคนภายนอกทุกภาคส่วน
               
ต่อข้อถามว่ามีข่าวระบุว่านายสุเทพ และผู้ใหญ่ในพรรคไม่ค่อยสบายใจ ถ้าจะเสนอชื่อนายเฉลิมชัยเป็นเลขาธิการพรรค นายสุเทพ กล่าวว่า คงคาดการณ์กันไปเองว่าสบายใจหรือไม่ แต่พวกตนเคารพในเสียงส่วนใหญ่ เมื่อถามว่าถ้านายเฉลิมชัย จะมาเป็นเลขาธิการพรรคฯจริง ผู้ใหญ่ในพรรคจะไม่ต่อต้านใช่หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ต่อต้าน เพราะในพรรคประชาธิปัตย์ เคารพเสียงส่วนใหญ่  เมื่อถามว่าหลังจากได้คุยกับ ส.ส.หลายกลุ่ม คิดว่าความเคลื่อนไหวต่างๆสงบลงแล้วหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า สงบมาตลอด ไม่เคยมีปัญหา เมื่อถามต่อว่าการชิงตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคเข้มข้นมากกว่าการชิงเลขาธิการพรรค นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่เข้มข้น แต่เป็นเรื่องปกติในพรรคประชาธิปัตย์


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์