ทนายจตุพรหอบ1ล้านยื่นศาลขอประกันตัว


ทนายความ "จตุพร" ยื่นเงินสด 1 ล้านบาท ยื่นขอประกันตัวต่อศาลแล้ว หลัง กกต. รับรอง ส.ส. พร้อมกับขอยื่นประกันตัว "นิสิต" อีกด้วย

นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เดินทางเข้ายื่นคำร้องต่อศาลอาญา เพื่อขอให้ปล่อยตัวชั่วคราว นายจตุพร

โดยนำเอกสารการรับรองการเป็น ส.ส. จากทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินจำนวน 1,000,000 บาท มายื่นประกันตัวชั่วคราว และ นายคารม พลทะกลาง ทนายความ นายนิสิต สินธุไพร แนวร่วม นปช. ก็ได้นำเอกสาร พร้อมหลักทรัพย์จำนวน 1,000,000 บาท เพื่อยื่นขอประกันตัว นายนิสิต เช่นเดียวกัน

โดย นายวิญญัติ กล่าวว่า หลังจากเคยยื่นประกันตัว นายจตุพร มาแล้วหลายครั้ง ซึ่งศาลได้ให้เหตุผลว่า ถึงแม้จะได้รับเลือกเป็น ส.ส. แล้ว แต่ยังไม่มีการรับรองจากทาง กกต. โดยการยืนประกันตัวครั้งนี้ มั่นใจว่า ศาลจะให้ปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากเอกสารการรับรองสิทธิ์การเป็น ส.ส. ถือเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญ

ด้าน นายคารม กล่าวว่า ได้เตรียมเอกสาร พร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินจำนวน 1,000,000 บาท มาขอยื่นประกันตัว นายนิสิต เช่นเดียวกัน

เนื่องจากผู้ต้องหามีสิทธิ ศาลควรให้โอกาส อีกทั้ง นางเอมอร สินธุไพร ภรรยาของ นายนิสิต ก็เป็น ส.ส. ก็จึงไม่มีพฤติกรรมหลบหนี และยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์