‘ณัฐวุฒิ’รอลุ้นศาลประกัน“ตู่” มั่นใจหากได้ประกันไม่แย่งตำแหน่งกันทำงาน

เมื่อเวลา 09.40 น. วันที่ 2 ส.ค. ที่รัฐสภา นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย
 
กล่าวถึงการยื่นเรื่องถึงเรือนจำพิเศษ เพื่อขอปล่อยตัวนายจตุพร พรหมพันธุ์ หลังกกต.มีมติรับรองความเป็น ส.ส.ว่า ในช่วงเช้าวันที่ 2 ส.ค.นี้ ทีมทนายจะไปยื่นคำร้องขอประกันตัวต่อศาลอาญา ซึ่งกระบวนการคงเสร็จสิ้นภายในช่วงเช้าวันเดียวกัน จากนั้นต้องรอผลการพิจารณาของศาลว่าจะอนุญาตให้ประกันหรือไม่ ซึ่งต้องรอดูคงไม่ไปก้าวล่วงศาล แต่โดยปกติเมื่อเปิดสมัยประชุมรัฐสภา ส.ส.จะมีเอกสิทธิ์คุ้มครองให้ทำหน้าที่และคงชัดเจนในช่วงบ่ายนี้ ทั้งนี้ต้องขอบคุณ กกต.ทุกคนที่ใช้ดุลพินิจพิจารณาและรับรองนายจตุพรให้มาทำหน้าที่ตามที่ประชาชนเป็นคนเลือกมา เพื่อให้มีอิสรภาพออกมาพิสูจน์ตัวเองในทุกข้อกล่าวหาต่อไป และมาช้ายังดีกว่าไม่มา และเมื่อมาแล้วก็เดินหน้าต่อไป

 เมื่อถามว่า นอกจากจะยกเรื่องเอกสิทธิ์ยื่นขอประกันตัวแล้ว เงินประกัน 1 ล้านบาท จะทำให้นายจตุพรได้รับการประกันตัวหรือไม่

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า เป็นกระบวนการทำงานของฝ่ายกฎหมายที่ต้องเตรียมให้พร้อม เพราะไม่อยากให้เกิดข้อติดขัด แต่ขึ้นอยู่กับศาลจะมีดุลพินิจอย่างไร เมื่อถามว่า แสดงว่านายจตุพรจะเข้าสภาเพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีได้ทันใช่หรือไม่ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ต้องรอขั้นตอนได้ตัวประธานสภาก่อน และเมื่อโปรดเกล้าฯแล้ว จึงจะนัดวันโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ทั้งนี้ถ้าศาลอนุญาตให้ประกันตัวก็สามารถโหวตได้ เมื่อถามว่ามีเหตุผลที่ศาลจะไม่ให้ประกันตัวหรือไม่นั้น นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ตนไม่ทราบและไม่ขอแสดงอความเห็น ส่วนตนก็จะรอติดตามฟังข่าวเมื่อชัดเจนทีมทนายก็คงจะแจ้งให้พี่น้องประชาชนคนเสื้อแดงทราบต่อไป

 เมื่อถามว่าเกรงหรือไม่หากนายจตุพรได้รับการประกันอาจจะกลายเป็นคู่แข่งเรื่องตำแหน่งรัฐมนตรี
 
นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารพรรคจะพิจารณา เมื่อมีมติก็เป็นเรื่องที่เราต้องเคารพและเดินหน้าทำงานต่อไป ทุกบทบาทหน้าที่ต่อไป ไม่ว่าจะได้รับมอบหมายหรือไม่อยู่ใน ครม.ก็ตาม สำหรับตนและนายจตุพรเป็นพี่น้องกัน เป็นคู่แข่งกันไม่ได้อยู่แล้ว และเราไม่ได้คิดไกลไปถึงขั้นนั้น ขอให้ได้ประกันออกมากอดคอกันข้างนอกก็เป็นความสุขแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์