2 ส.ค.ทนายตู่เตรียมยื่นประกันตัว

ทนายความ “จตุพร”นำหนังสือรับรองส.ส. เตรียมยื่นประกันตัวออกจากคุก พร้อมเงินประกัน 1 ล้านให้ศาลพิจารณา กกต.ปล่อยครบสภาฯ500

(วันนี้ 1 ส.ค.) นายบุณยเกียรติ รักชาติเจริญ รองเลขาธิการด้านบริหารงานเลือกตั้ง แถลงว่า ที่ประชุมกกต.มีมติเป็นเอกฉันท์ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งใหม่ใน 2 เขตเลือกตั้ง และหนึ่งเขตที่มีการนับคะแนนใหม่ โดยประกาศให้นายสมคิด บาลไธสง เป็นส.ส.เขต 2 หนองคาย พรรคเพื่อไทย และนายจักรวาล ชัยวิรัตน์นุกูล เป็นส.ส. สุโขทัย เขต 3 พรรคภูมิใจไทย และอับดุลการิม เด็งระกีนา เป็นส.ส. ยะลา เขต 2 พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งนี้สำหรับส.ส.ที่กกต.ประกาศรับรองในวันนี้ให้มารับหนังสือรับรองได้ตั้งแต่เวลา 10.00 น.ของวันที่ 2 ส.ค. และขณะนี้กกต.ได้ประกาศรับรองส.ส.ครบทั้ง 500 คนแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับการพิจารณาครั้งนี้ก็ยังมีนายคารม พลทะกลาง และนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความส่วนตัวของนายจตุพร

มารอรับฟังผลมติของกกต.อีกทั้งเพื่อที่จะได้ขอรับหนังสือรับรองผลการเป็นส.ส.เพื่อไปขออนุญาตต่อศาลให้นายจตุพร ออกจากสถานที่คุมขังมารายงานตัวต่อสภาและเพื่อไปทำหน้าที่่ส.ส.ต่อไป และหลังจากที่นายบุณยเกียรติได้แถลงเสร็จทนายก็ได้เข้าไปสอบถามขึ้นตอนและรายละเอียดในการรับหนังสือรับรองฯโดยนายบุณยเกียรติ แจ้งว่า งานด้านเอกสารยังไม่แล้วเสร็จ จึงให้มารับหนังสือรับรองฯของนายจตุพรได้ในวันที่ 2 ส.ค. โดยจะต้องนำเอกสารใบมอบอำนาจและเอกสารสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของนายจตุพรมาเป็นหลักฐาน เพื่อรับหนังสือรับรองฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเสียงข้างมาก 4 เสียง ประกอบด้วย นายวิสุทธิ์ โพธิแท่น , นายสมชัย จึงประเสริฐ , นายประพันธ์ นัยโกวิท และนางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง ส่วนเสียงข้างน้อย 1 เสียงที่มีมติไม่รับรองคือนายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานกกต.

ด้านนายคารม พลทะกลาง ทนายความนปช. เปิดเผยว่า ในวันที่ 2 ส.ค.หลังจากที่ตนมารับหนังสือรับรองในเวลา 10.00 น.จากกกต.แล้วก็จะเดินทางไปยื่นของประกันตัวที่ศาลอาญารัชดา ซึ่งจะเตรียมหลักทรัพย์ประมาณ 1 ล้านบาทในการประกันตัวนายจตุพร พร้อมกับแนบหนังสือรับรองการเป็นส.ส.ให้กับศาลได้พิจารณาปล่อยตัวด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์