ชมความน่ารักลิงป้อนนมเสือ

ภาพความน่ารักขำๆของสัตว์2ชนิดที่นักท่องเที่ยวต่างประทับใจ เมื่อเห็น“ลิงชิมแปนซี”ป้อนนม“เสือโคร่ง”(ภาพชุด)

วันนี้ (1 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์จ.สมุทรปราการ รายงานข่าวขำๆคลายเครียด เมื่อได้เห็นความน่ารักของสัตว์ 2 สายพันธุ์ ระหว่างพันธุ์ดุกับพันธุ์ซนที่มาอยู่ด้วยกัน โดยเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นที่ ฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ ท่ามกลางกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เข้ามารุมบันทึกภาพ ลิงชิมแปนซีเพศผู้ วัย 2 ปี ครึ่ง กำลังถือขวดนมป้อนนมกับลูกเสือโคร่งสายพันธุ์เบ็งกอวัย 5 เดือน และภาพที่ลูกเสือและลิงกำลังวิ่งเล่นกันอย่างสนุกสนานภายในสถานที่อนุบาลลูกสัตว์อ่อน ที่ทางฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ ได้จัดสถานที่เอาไว้ในนักท่องเที่ยวได้เข้าชมและถ่ายภาพอันน่ารักของลูกสัตว์ตัวเล็กหลากหลายชนิด จนกลายเป็นข่าวแพร่ภาพออกไปทั่วโลก

นายอุเทน  ยังประภากร เจ้าของและกรรมการผู้จัดการฟาร์มจระเข้ ได้เปิดเผยว่า ลิงและเสือเกิดจากการผสมพันธุ์และการเพาะพันธ์ของสวนสัตว์
 
โดยเป็นลิงสายพันธ์ชิมแปนซี ส่วนลูกเสือเป็นลูกเสือโคร่งสายพันธ์เบ็งกอ ซึ่งเป็นเสือสายพันธ์เอเชีย โดยทั้งเสือและลิงเกิดในสวนสัตว์ แต่เกิดต่างกัน ตรงที่ว่าลูกลิงตัวนี้มีอายุ 2 ปีครึ่ง ส่วนลูกเสือ มีอายุเพียง 3 เดือน โดยเริ่มเห็นพฤติกรรมของทั้งคู่มาตั้งแต่ลูกเสือตั้งแต่เล็กๆ โดยจะเห็นว่าลูกลิงมีความสนใจ ถึงแม้ว่าเราจะมีลูกเสือที่เกิดหลายตัว แต่พฤติกรรมของลูกลิงเขาชอบตัวไหนเขาก็จะเล่นด้วย แต่ถ้าเป็นตัวอื่นเราเอามาให้เล่นเขาก็ไม่ยอมเล่นด้วย

ส่วนพฤติกรรมที่ลูกลิงซิมแปนซีไปป้อนนมให้ลูกเสือนั้น

มันเกิดขึ้นจากว่า ลูกลิงตัวนี้ในทุก ๆ วันเขาได้เห็นนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวที่ฟาร์มแล้วก็เข้ามาป้อนนมให้ลูกเสือและถ่ายรูปทุก ๆ วัน หลังจากนั้นเขาก็เรียนรู้พฤติกรรมตรงนี้เขาก็ทำตาม บางครั้งเขาก็วิ่งไปและหยิบขวดนมมาป้อนให้ลูกเสือกินเองโดยที่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ต้องบอก ซึ่งเชื่อว่าลูกลิงตัวนี้ที่ทำแบบนี้เกิดมาจากพฤติกรรมเรียนแบบมนุษย์

สำหรับฟาร์มจระเข้ และสวนสัตว์สมุทรปราการนั้นนับว่าเป็นฟาร์มจระเข้ที่ใหญ่เป็นอันดับต้นๆ ของประเทศไทย ซึ่งมีจระเข้มากถึง 80,000 ตัวเลยทีเดียว นอกจากนี้ฟาร์มดังกล่าวยังมีสัตว์อื่นๆ อีกมากเช่น ช้าง ฮิปโป สิงโต ม้า อาศัยอยู่รวมกันด้วยเช่นเดียวกัน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์