ยุทธศักดิ์แย้มพร้อมนั่งรมว.กลาโหม


พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวตนเองเป็นหนึ่งในผู้ที่มีโอกาสเป็น รมว.กลาโหมว่า

คงพูดอะไรมากไม่ได้ เพราะตนมีชื่อเป็นแคนดิเดต แต่ถ้ามอบหมายงานให้ก็คิดว่า สามารถทำได้ แต่ตอนนี้ยังไม่แน่ว่าจะได้เป็นหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี ยังไม่ได้คุยกับตนเรื่องนี้ และคิดว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ยังไม่ได้คุยกับกองทัพเรื่องตัวบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งรมว.กลาโหม เพราะยังไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี ส่วนตัวเห็นว่าคุณสมบัติของรมว.กลาโหม ควรเป็นทหาร เพราะต้องรู้ประเพณีและวัฒนธรรมของทหาร โดยต้องมีทั้งความเด็ดขาดและประนีประนอมอยู่ในตัว ถ้าขาดความเด็ดขาด น้องๆก็จะไม่เชื่อฟัง แต่ก็ต้องมีความประนีประนอมอยู่ด้วย นอกจากนี้ตัวรมว.กลาโหมควรเป็นที่ยอมรับของต่างประเทศด้วย เพื่อให้ประเทศไทยดูมีพลัง ได้รับการยอมรับจากชาติมหาอำนาจ ไม่ใช่ได้รับการยอมรับจากทหารภายในประเทศอย่างเดียว 


พล.อ.ยุทธศักดิ์กล่าวว่า ส่วนความห่วงใยเรื่องการปฏิวัตินั้น คิดว่าคงเป็นไปไม่ได้ หรือเกิดขึ้นยากมาก นอกจากกรณีที่เกิดความเลวร้ายสุดๆ และประชาชนมีความต้อง แต่ขณะนี้ไม่มีเงื่อนไขใดๆให้เกิดการปฏิวัติ ถ้าประชาชนไม่ยอมก็เกิดขึ้นไม่ได้ เราต้องทำให้การเมืองและการทหารแข็งแรงทั้งคู่ เพื่อไม่ให้เกิดการปฏิวัติเกิดขึ้นอีก




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์