ปชป.มีมติไม่ส่งคนแข่งเก้าอี้ปธ.สภาฯ


ที่พรรคประชาธิปัตย์ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการประชุมส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่มีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รักษาการเลขาธิการพรรคเป็นประธานว่า

มีการร่วมรับประทานอาหารกลางวันที่ชั้น 3 อาคารม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช ในเวลา 12.00 น.และเริ่มประชุมส.ส.ต่อในเวลา 12.30 น. เพื่อกำชับถึงแนวทางให้กับบรรดาส.ส.ก่อนที่จะเดินทางไปเข้าร่วมรัฐพิธีเปิดประชุมสภา โดยมีส.ส.เข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง ทั้งนี้ที่ประชุมได้ให้ส.ส.ใหม่แนะนำตัว พร้อมชี้แจงขั้นตอนในการเข้าร่วมรัฐพิธี และการประชุมสภาเพื่อเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 2 ส.ค.นี้ โดยพรรคมีมติว่าไม่ส่งบุคคลลงแข่งขัน เนื่องจากพรรครัฐบาลมีเสียงเกินกึ่งหนึ่ง แต่ทั้งนี้ต้องหารือกับพรรคร่วมฝ่ายค้านอื่นก่อนว่าจะเห็นด้วยหรือไม่ หากเขาต้องการส่งบุคคลลงแข่งขัน พรรคก็ต้องลงมติงดออกเสียง แต่หากไม่ส่งใครลงก็ไม่ต้องลงมติ ทางพรรคเพื่อไทยก็จะได้ตำแหน่งไปโดยปริยาย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นนายวิทยา แก้วภราดัย ส.ส.นครศีธรรมราช ในฐานะรักษาการรองหัวหน้าพรรคภาคใต้ ได้กล่าวกับสมาชิกพรรคว่า ขอให้พรรคคำนึงถึงมติของประชาชน จากผลการเลือกตั้งครั้งนี้ที่ได้เลือกพรรคเพื่อไทยเข้ามาให้มีส.ส.เกิน ครึ่งในสภา แม้ในอดีตที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์จะเสนอบุคคลเพื่อชิงตำแหน่งประธานสภา แต่ครั้งนี้มันต่างกัน เพราะถือว่าประชาชนเลือกพรรคเพื่อไทยแล้วก็ต้องปล่อยให้ทำงาน ดังนั้นที่ประชุมจึงมีมติเสียงส่วนใหญ่ว่าพรรคประชาธิปัตย์ จะไม่ส่งบุคคลชิงตำแหน่งประธานสภา และรองประธานในการประชุมสภา ในวันที่2ส.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้ในที่ประชุม นายสุเทพ ยังได้กล่าวกำชับลูกพรรคเกี่ยวกับการให้สัมภาษณ์สื่อถึงการเลือกตั้งเลขาธิการพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรคที่จะมีขึ้นในวันที่6ส.ค.นี้ ว่า ขอให้สมาชิกพรรคคำนึงถึงภาพพจน์ ภาพลักษณ์ของพรรค เพราะเรื่องดังกล่าวเป็นที่สนใจของสื่อและสังคมหากรู้ว่าสิ่งใดพูดไปแล้วเกิดภาพลบกับพรรคก็ขอให้คิดให้ดีก่อนพูด 




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์