“ปู”ยันไม่ได้กดดัน “อภิวันท์”ถอนตัวชิงเก้าอี้ประธานสภา

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 1 ส.ค. ที่ทำการพรรคเพื่อไทย ถ.เพชรบุรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี
 
ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พ.อ.อภิวินท์ วิริยะชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ ประกาศถอนตัวไม่ขอชิงตำแหน่งประธานสภา ว่า ไม่ได้เกิดจากการกดดัน แต่เป็นความประสงค์ของพ.อ.อภิวินท์เอง ซึ่งก็รู้สึกเสียดาย เพราะพ.อ.อภิวันท์ เป็น 1 ในผู้ที่มีความรู้ความสามารถ อย่างไรก็ตาม พ.อ.อภิวันท์ก็สามารถช่าวยงานพรรคในทุกบทบาทได้อยู่แล้ว

 เมื่อถามว่าแสดงว่าในการประชุม ส.ส.พรรควันเดียวกันนี้ ตำแหน่งประธานสภาลงตัวแล้วไม่น่าจะมีใครมาเป็นคู่ชิงแล้วใช่หรือไม่

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวยอมรับว่า วันนี้ลงตัวแล้ว เมื่อถามย้ำว่าตกลงตำแหน่งประธานสภาคือนายสมศักดิ์ เกียรติ์สุรนนท์ ส.ส.ขอนแก่นใช่หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า เดี๋ยวรอฟังการประกาศทีเดียว

 เมื่อถามว่าจะปรับให้พ.อ.อภิวันท์ไปเป็นรัฐมนตรี หรือไม่

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า มันไม่สามารถแทนกันได้ เพราะทุกอย่างจะเอาลักษณะงานเป็นตัวตั้ง งานบริหารในแต่ละกระทรวงก็เป็นส่วนหนึ่ง งานของสภาก็เป็นอีกส่วนหนึ่ง แต่ก็ยอมรับว่าอาจจะมีบางคนที่มีคุณสมบัติเป็นได้ทั้งงานฝ่ายบริหารและฝ่ายนิติบัญญัติ ซึ่งเราก็จะพยายามพิจารณาคนในให้มากที่สุด ในส่วนของ พ.อ.อภิวันท์ถึงวันนี้ยังไม่ทราบว่าจะได้ดำรงตำแหน่งฝ่ายบริหารหรือไม่

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนให้สัมภาษณ์เมื่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินเข้ามายังที่ทำการพรรคก็ได้ชี้มือไปที่ป้ายโปสเตอร์หาเสียง "4 ปี ความสุขที่หายไป 4 ปีมาร่วมสร้างความสุขกันใหม่" พร้อมบอกกับกลุ่มผู้สื่อข่าวและช่างภาพว่า “ทำได้จริงแน่นอน”


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์