เปิดหีบลต.ซ่อมหนองคายเขต2ฝนหนัก

ภาพข่าวจาก INN


กกต.หนองคาย เผย บรรยากาศช่วงเช้าการเลือกตั้งซ่อม เขต 2 ในพื้นที่ฝนตกหนัก แต่เชื่อ ช่วงสายคนจะออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งใหม่มากขึ้น ขณะ จ.สุโขทัย มั่นใจ คนใช้สิทธิ์มากขึ้น

นายสุนัยน์ หิรัญ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดหนองคาย เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งซ่อมที่เขต 2 ว่า

ขณะนี้มีฝนตกในพื้นที่ จึงทำให้อาจเกิดอุปสรรคในการเดินทางมาใช้สิทธิ์ แต่คาดว่า ในช่วงสายจะเริ่มมีประชาชนอกมาใช้สิทธิ์มากขึ้น


โดยคาดว่าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 จากครั้งที่แล้วร้อยละ 66 ส่วนมาตราป้องกัน เพื่อไม่ให้เกิดการทุจริตซ้ำสองนั้น นายสุนัยน์ กล่าวว่า ไม่มีการมาตราอะไรที่เข้มงวดกว่าเดิม เพราะการเลือกตั้งครั้งที่แล้วถือเป็นบทเรียน โดยทั้งผู้สมัครและเจ้าหน้าที่ จะต้องระมัดระวังในภารกิจหน้าที่ของตนเอง

ขณะ ที่ พ.ต.อ.สุรวุฒิ อุรัจฉัท ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรโพนพิสัย จ.หนองคาย เปิดเผยถึงการดูแลรักษาความปลอดภัยการเลือกตั้งซ่อม ใน 99 หน่วยเลือกตั้งของ อ.โพนพิสัย ว่า ขณะนี้เกิดฝนตกหนัก และมีลมพายุพัดแรง ซึ่งแม้จะเริ่มเปิดหีบเลือกตั้งแล้ว แต่ก็ยังมีประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิ์บางตา ซึ่งการดูแลรักษาความปลอดภัยนั้น ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำหน่วย ช่วยเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยแล้ว

ซึ่งเชื่อว่าจะไม่มีเหตุปั่นป่วนวุ่นนวาย และที่ผ่านมา การเลือกตั้งครั้งที่แล้ว ก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ส่วนการจัดเก็บหีบบัตรเลือกตั้งนั้น ตามกฎระเบียบ คือ จะต้องนำมาเก็บที่ สภ.โพนพิสัย แต่เนื่องจากขณะนี้ มีการปรับปรุงโรงพัก เจ้าหน้าที่ กกต. จึงจะนำไปดูแลเอง

อย่างไรก็ตาม ในเขตเลือกตั้งที่ 2 จ.หนองคาย มีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 234 หน่วย โดยแยกเป็น อ.โพนพิสัย 99 หน่วย, อ.เฝ้าไร่ 73 หน่วย และ อ.รัตนวาปี 62 หน่วย โดยส่วนใหญ่ใช้ศาลาการเปรียญ และโรงเรียนเป็นหลัก

ด้านความเคลื่อนไหวการเลือกตั้งซ่อมที่ จ.สุโขทัย เขต 3 นั้น น.ส.อัญชลี ศิริสนธิ กกต.สุโขทัย เปิดเผยเช่นกันว่า เริ่มมีประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิ์แล้ว โดยตั้งเป้าผู้มาใช้สิทธิ์ที่ร้อยละ 70 จากเดิมจำนวนผู้ใช้สิทธิ์คราวที่แล้ว รวม4 เขต ที่ร้อยละ 73 ส่วนเรื่องมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุทุจริตซ้ำสองนั้น ได้มีการป้องกันไว้ก่อนแล้ว

โดยมีเจ้าหน้าที่ตรวจตราในพื้นที่ รวมถึงการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายสืบสวนสอบสวน ฝ่ายเคลื่อนที่เร็ว และฝ่ายหาข่าวในพื้นที่ เพื่อดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่ ขณะที่บัตรเลือกตั้งนั้น เมื่อเสร็จสิ้นการลงคะแนน จะนำไปเก็บรักษาไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน พร้อมติดตั้งกล้องวงจรปิด


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์