เพื่อไทยแจงกกต.3ประเด็นหลักกรณีคุณสมบัติจตุพร


เมื่อเวลา 15.00 น. นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีหนังสือถึงหัวหน้าพรรคเพื่อไทยเพื่อขอให้ไปชี้แจงถึงกรณีคุณสมบัติการเป็นสมาชิกพรรคของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ว่าที่ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มนปช.ว่า

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ลงนามมอบหมายให้นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เดินทางไปชี้แจงต่อกกต.ในวันนี้(29 ก.ค.)เมื่อเวลา 09.00 น. โดยใช้เวลาในการชี้แจงประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่งใน 3 ประเด็นหลักคือ

1.พรรคยืนยันว่านายจตุพรมีคุณสมบัติถูกต้องในการเป็นผู้สมัครส.ส.ของพรรคเพื่อไทย

2.กกต.ได้รับรองความเป็นผู้สมัครส.ส.ของนายจตุพรไปแล้วเมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา แ

3.เรื่องคุณสมบัติของนายจตุพรนั้นต้องให้ประธานสภาผู้แทนราษฎรทำเรื่องถึงศาลรัฐธรรมนูญเพื่อขอให้วินิจฉัยชี้ขาดในเรื่องของคุณสมบัติ ทั้งนี้ อยากให้กกต.พิจารณาด้วยความเป็นธรรมด้วย


นายพร้อมพงศ์ กล่าวอีกว่า สำหรับกรณีที่มีกระแสข่าวว่าทีมกฎหมายของพรรคประชาธิปัตย์อาจจะยื่นร้องกกต.กรณีที่แจกใบเหลือง และใบแดงน้อยนั้น ทีมกฎหมายของพรรคเพื่อไทยมองว่าเป็นเรื่องที่สามารถกระทำได้ แต่อาจจะไม่ถูกต้อง เพราะที่ผ่านมาพรรคก็ติดตามการทำงานของกกต.มาโดยตลอด และเห็นว่าอยู่ในกรอบของข้อกฎหมาย ดังนั้นการร้องกกต.ดังกล่าวจะเป็นการยื่นร้องประเภทซาดิสม์หรือไม่ เพราะไม่ว่าจะมีอะไรๆ ก็ร้อง ทั้งนี้ พรรคขอให้กำลังใจกกต.และไม่ได้กดดันกกต.แต่อย่างใด ขอให้กกต.ทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมาตามข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย


นายพร้อมพงศ์ กล่าวด้วยว่า ในวันที่ 1 ส.ค.พรรคจะมีการประชุมส.ส.ในเวลา 09.30 น.เพื่อทำความเข้าใจกับส.ส.ทั้ง 263 คนในการซักซ้อมความเข้าใจในการประชุมสภาฯ

จากนั้นเวลา 12.45 น. ส.ส.ของพรรคทุกคนจะสวมชุดเต็มยศแบบปกติขาว เดินทางด้วยรถบัสไปที่รัฐสภาฯ พร้อมกัน



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์