สุเทพเผยปชป.อาจไม่เสนอชื่อนายกฯแข่งเหตุคะแนนห่างกันเยอะ


นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวกรณีการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎรและนายกรัฐมนตรี ว่า

สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ยังไม่ได้คุยกันในพรรคอย่างชัดเจน จึงยังไม่ทราบว่าขณะนี้สมาชิกส่วนใหญ่รู้สึกอย่างไร อย่างไรก็ตามการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีแข่งขันคงไม่มีประโยชน์อะไรเพราะคะแนนระหว่าง 2 พรรคห่างกันชัดเจน คงไม่จำเป็นต้องคาดหวังว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไร 


เมื่อถามถึงกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงพยายามผลักดันให้ดำรงตำแหน่งประธานสภา และอาจส่งผลถึงบรรยากาศการปรองดอง นายสุเทพ กล่าวว่า มันไม่ได้เป็นเรื่องระหว่างรัฐบาลกับฝ่ายค้าน แต่เป็นเรื่องระหว่างรัฐบาลกันเองที่จะไปตกลงกัน ตนมองว่าคนที่จะเป็นประธานสภาคนใหม่นั้น ต้องเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ มีวุฒิภาวะ มีความสำนึกว่าต้องทำหน้าที่เป็นกลาง เป็นประธานในที่ประชุมที่ไม่เข้าข้างฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด แต่การจะไปพูดถึงคุณสมบัติคงไม่มีประโยชน์อะไร เพราะอยู่ที่พรรคเพื่อไทยว่าจะเลือกใคร กลุ่มคนเสื้อแดงจะเอาอย่างไร ทั้งนี้รายชื่อที่ถูกเสนอออกมาทั้งหมด ประกอบไปด้วย พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ นายวิทยา บุรณศิริ นั้น ตนคงไม่วิพากษ์วิจารณ์อะไร 


นายสุเทพ ยังกล่าวกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงพยายามสร้างเงื่อนไข กดดันคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หากไม่รับรองการเป็นส.ส.ของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ว่า คนเสื้อแดงจะเป็นปัญหากับประเทศไทย เป็นปัญหากับทุกหน่วย เพราะว่ามีเป้าหมายในการดำเนินกิจกรรมทางการเมือง เพราะใช้อำนาจ ใช้กำลัง และขยายฐานออกไปเรื่อยๆ จนสามารถเกาะกุมอำนาจทั้งหมดในประเทศได้ และเปลี่ยนแปลงประเทศไปในทิศทางที่ต้องการ จึงไม่น่าแปลกใจที่จะไปข่มขู่กดดันส่วนต่างๆ รวมถึงกลุ่มคนเสื้อแดงกับพรรคเพื่อไทยก็เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันมาตลอด มียุทธศาสตร์ร่วมกัน มียุทธวิธีที่ปฏิบัติไปสู่เป้าหมายเดียวกันชัดเจน อย่างไรก็ตามก็ต้องค่อยๆดูการบริหารของรัฐบาลไป 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์