ปู่ชัยห่วง สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาใหม่ สูงกว่า รัฐสภาใหม่


นายชัย ชิดชอบ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย อดีตประธานสภาผู้แทนราษฏร กล่าวถึงการก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ ว่า

ขั้นตอนการก่อสร้างเลขาธิการสภาผู้แทนราษฏรได้ดำเนินการไปตามขั้นตอนระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีที่กำหนดไว้ เบื้องต้นทราบว่าได้ประกาศยื่นซองประกวดราคาเพื่อหาบริษัทที่จะดำเนินการก่อสร้าง ทั้งนี้การดำเนินการจะต้องนำเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรีชุดใหม่อีกครั้ง สำหรับตนแม้จะไม่ได้เป็นประธานสภาผู้แทนราษฏรแล้วแต่ยังเป็นส.ส.จึงมีสิทธิที่จะมีส่วนร่วม เพราะการสร้างรัฐสภาเหมือนกับการสร้างบ้านให้ส.ส.และส.ว. ทั้งนี้เชื่อว่าการดำเนินการทั้งหมดจะคงเดินหน้าต่อแม้โครงการจะล่าช้าไปกว่ากำหนดการเดิมบ้างซึ่งคงไม่เกิดปัญหา


นายชัย กล่าวอีกว่า ตนมีความเป็นห่วงการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณใกล้กับรัฐสภาใหม่ โดยรัฐสภาเคยทักท้วงไม่ให้มีการก่อสร้างสิ่งก่อสร้างที่สูงกว่าหรือใกล้เคียงกับรัฐสภาใหม่ โดยการทักทวงทำถึงขั้นที่กระทรวงมหาดไทยออกระเบียบไม่ให้มีการก่อสร้างสิ่งก่อสร้างที่สูงกว่าไปแล้ว ทราบว่าขณะนี้กำลังจะมีการออกพ.ร.บ.เวนคืนที่ดินโดยกรุงเทพมหานคร ดังนั้นในการประชุมสภาผู้แทนราษฏรที่จะมีขึ้นอาจจะมีการทักท่วงก่อนจะดำเนินการออกพ.ร.บ.เวนคืน ฯ

ทั้งนี้การก่อสร้างสะพานต้องใช้ภาษีของราษฏร และต้องเวนคืนที่ดินทำให้ประชาชนรับความเดือดร้อน ตนเห็นว่าเรื่องนี้ต้องพิจารณาให้รอบคอบว่าสิ่งใดควรทำก่อนสิ่งใดควรทำภายหลัง ตนเห็นว่าควรเอางบประมาณที่จะสร้างสะพานไปช่วยประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนน่าจะดีกว่า ทั้งนี้การก่อสร้างต้องใช้งบประมาณจำนวนมากโดยงบประมาณของกรุงเทพฯไม่น่าจะเพียงพอและต้องของบประมาณจากกรมโยธาธิการเพิ่มซึ่งจะกระทบกับงบกลางของรัฐบาล การก่อสร้างฝากให้สภาพิจารณาอย่างรอบคอบจึงขอฝากส.ส.และส.ว.ช่วยไปดูปัญหานี้ด้วย
 




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์