“วีระกานต์” เชื่อรัฐบาลใหม่จะสร้างปรองดองได้

“วีระกานต์” แจง ส.ว. เชื่อรัฐบาลชุดใหม่จะสร้างแนวทางปรองดอง-เยียวยาผู้สูญเสีย หลังมั่นใจ “คณิต ณ นคร” ทำงานน่าเชื่อถือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ (28 ก.ค.) ที่รัฐสภา มีการประชุมคณะกรรมการติดตามสถานการณ์บ้านเมือง วุฒิสภา ที่มีนายจิตติพจน์ วิริยะโรจน์ ส.ว.ศรีสะเกษ เป็นประธานในที่ประชุม ทั้งนี้ ได้เชิญนายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ อดีตประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) มาให้ข้อมูลเกี่ยวกับการชุมนุมของคนเสื้อแดงในช่วงเดือนเมษายน-พฤษภาคม 2553

นายวีระกานต์ กล่าวว่า การชุมนุมในครั้งนั้นเกิดขึ้นเพื่อเรียกร้องให้บ้านเมืองเกิดระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริงตามแนวทางสันติวิธี
 
ยอมรับว่า พลังคนที่ต้องผลักดันประเทศให้เป็นประชาธิปไตยเป็นพลังที่หยุดไม่อยู่แล้ว ตนมีหน้าที่ประคับประคองให้มวลชนเดินตามแนวทางสันติวิธีเท่านั้น ซึ่งยอมรับว่าไม่ง่ายเลย เพราะคนมีจำนวนมาก แต่เชื่อว่าคนเสื้อแดงร้อยละ 60-70 จะยึดแนวทางสันติวิธีแน่นอน และมีคนนอกเข้ามาแอบแฝงในเสื้อแดง เพื่อไม่ต้องการให้เกิดแนวทางสันติวิธี

นายวีระกานต์ กล่าวอีกว่า นับจากนี้ไปเชื่อว่ารัฐบาลชุดใหม่จะสร้างแนวทางการปรองดองและเยียวยาผู้สูญเสีย

แต่ที่ผ่านมามีปัญหาเรื่องความเป็นกลางของคณะกรรมการที่จะเข้ามาทำหน้าที่ ซึ่งยอมรับว่าในช่วงแรกที่รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ตั้งขึ้นมา โดยให้นายคณิต ณ นคร เป็นประธานคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (คอป.) ก็มีข้อสงสัยเหมือนกัน แต่มาถึงขณะนี้เราก็ให้การยอมรับว่า คณะทำงานชุดนี้ถือว่าน่าเชื่อถือในระดับหนึ่ง. - สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์