“มาร์ค” ชี้ ส.ค.นี้ฟ้องกลับ“วอลเตอร์ บาว”


“อัยการสูงสุด-ปลัดคมนาคม” หารือ “มาร์ค” ถกสู้คดี “วอลเตอร์ บาว” นายกฯ ลั่น ส.ค.นี้ มีความชัดเจนฟ้องกลับ “วอลเตอร์ บาว” แน่ แย้ม 3 คดีพ่วงด้วย

วันที่ 28 ก.ค. เวลา 10.00 น. นายจุลสิงห์ วสันตสิงห์ อัยการสูงสุด และ นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม ได้เข้าพบกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เพื่อหารือถึงช่องทางการต่อสู้คดีที่ บริษัท วอลเตอร์ บาว ฟ้องร้อง เพื่อให้รัฐบาลไทยจ่ายเงินชดเชยเป็นเงิน 36 ล้านยูโร หรือประมาณ 1,558 ล้านบาท โดยการหารือใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จากนั้น นายจุลสิงห์ และนายสุพจน์ ได้เดินทางกลับออกจากทำเนียบรัฐบาล

นายอภิสิทธิ์ ให้สัมภาษณ์ว่า ได้เชิญทุกหน่วยงานมาหารือ ซึ่งมีหลายแง่มุม และมีข้อมูลใหม่ที่ต้องดำเนินการต่อสู้ทางกฎหมายต่อไป สำนักงานอัยการสูงสุด และอัยการสูงสุด ได้เตรียมพร้อมอย่างเต็มที่ หลายเรื่องจะมีความชัดเจนในช่วงเดือน ส.ค.นี้ รวมทั้งสิ้น 3 คดี แต่ไม่ขอลงรายละเอียด มิฉะนั้น จะกระทบต่อรูปคดีที่จะไปดำเนินการ

เมื่อถามว่า ไทยมีโอกาสที่จะชนะคดีใช่หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า “ครับ ผมเห็นว่าน่าจะมีข้อมูลที่น่าจะมีความสำคัญต่อเรื่องทั้งหมด ท่านอัยการสูงสุดได้มีการดำเนินการอยู่ในขณะนี้ ซึ่งจะมีหลายเวทีทั้งที่นิวยอร์ค และเยอรมนี”

เมื่อถามว่า ถ้ารัฐบาลฟ้องกลับบริษัท วอลเตอร์ บาว แล้ว คิดว่ารัฐบาลเยอรมันจะมีปฏิกิริยาใด ๆ ออกมาหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ถ้ารัฐบาลเยอรมันได้ทราบข้อมูลต่าง ๆ ด้วยความเป็นธรรม ก็คงต้องปรับท่าทีของตัวเองพอสมควร และตนหวังว่าการต่อสู้คดีจะไม่ยืดเยื้อ.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์