เสื้อแดงเจียมตัว ไม่รับตำแหน่ง รมต.


นายสถาพร มณีรัตน์ ส.ส.ลำพูน พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวว่า พรรคเพื่อไทยอาจจะไม่ให้แกนนำคนเสื้อแดงนั่งตำแหน่งรัฐมนตรีเพื่อเดินตามแนวทางปรองดองของพรรคนั้น
 
ว่า ในฐานะที่ตนก็แกนนำคนเสื้อแดงคนหนึ่ง เรื่องนี้คนเสื้อแดงคงต้องยอมรับสภาพและต้องรู้บทบาทของตัวเอง เมื่อการต่อสู้นั้นเราไม่ได้หวังจะเอาตำแหน่ง และเมื่อพรรคไม่ให้ก็เชื่อว่าคนเสื้อแดงในพรรคเพื่อไทยคงจะไม่มีใครที่มีปัญหา สำหรับการคัดเลือกผู้ดำรงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรนั้น

ขณะนี้ผู้ที่มีรายชื่ออยู่ทั้ง 3 คนถือว่ามีความเหมาะสม ทั้งนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ส.ส.ขอนแก่น พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายวิทยา บุรณศิริ ส.ส.พระนครศรีอยุธยา

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าคณะกรรมการบริหารพรรคจะมอบอำนาจให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี และนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นผู้พิจารณาคัดเลือก แต่ตำแหน่งประธานสภา นั้นถือเป็นตำแหน่งที่ต้องทำงานร่วมกับส.ส.และฝ่ายนิติบัญญัติ ดังนั้นควรจะมีการเรียกประชุมส.ส.เพื่อแสดงความเห็นและอภิปรายร่วมกันอย่างเต็มที่ด้วยว่าใครคนไหนเหมาะสมอย่างไร


นายสถาพร กล่าวด้วยว่า สำหรับพ.อ.อภิวันท์นั้น แม้ว่าจะเคยขึ้นเวทีปราศรัยของกลุ่มนปช. แต่เชื่อว่าคงจะไม่มีปัญหาหากต้องรับตำแหน่ง เพราะถือว่าเป็นคนละบทบาทกัน ส่วนกลุ่มส.ส.ภาคเหนือนั้น ในเบื้องต้นได้คุยกันแล้วว่า จะสนับสนุนนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน ให้ดำรงตำแหน่งรองประธานสภา ในโควตาภาคเหนือ เนื่องจากมีความเชี่ยวชาญในเรื่องนิติบัญญัติและแม่นข้อบังคับการประชุม

ซึ่งผู้ใหญ่ในพรรคก็ต้องฟังเสียงส.ส.และต้องคำนึงถึงความรู้สึกของประชาชน 16 ล้านเสียงจากทุกภาคส่วนและคนเสื้อแดงด้วย



ขอบคุณ : nationchannel.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์