ยิ่งลักษณ์ บอก 1 สค.ได้ประธานสภาคนพท.

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร


"ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" เชื่อ กรณี "จตุพร" กกต. จะให้ความเป็นธรรม พร้อมมั่นใจคนเสื้อแดงจะไม่เคลื่อนไหว กดดันแน่นอน ขณะ 1 ส.ค. นี้ เผยชื่อประธานสภาผู้แทนราษฎรคนใหม่


นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย ว่าที่นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ผู้สมัคร ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ยังไม่ได้มีการรับรองจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.

โดยเชื่อว่า กกต. จะให้ความเป็นธรรม เพราะฝ่ายกฎหมายของพรรค ก็ได้ยื่นเอกสารหลักฐานไปแล้ว ซึ่ง กกต. ก็ต้องใช้เวลาในการพิจารณา พร้อมกันนี้ ยังมั่นใจว่า กลุ่ม นปช. จะไม่ออกมาเคลื่อนไหว เนื่องจากมีเหตุผลเพียงพอ

ทั้งนี้ ในวันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม นี้ จะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย แจ้งชื่อผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งประธานสภาและรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ต่อที่ประชุม โดยภาพรวมน่าจะเป็นบุคคลของพรรคเพื่อไทย ซึ่งตนเอง ก็มีอยู่ไว้ในใจบ้างแล้ว

โดยตำแหน่งดังกล่าว ไม่ได้แยกแยะความเป็นเสื้อแดง ซึ่ง 3 คน ที่ตกเป็นข่าวว่า จะดำรงตำแหน่งได้แก่ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ พันเอกอภิวันท์ วิริยะชัย และ นายวิทยา บุรณศิริ ตนยังไม่ถือว่าเป็นแคนดิเดต เพราะต้องนำ ส.ส. ทั้งหมดมาพิจารณา


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์