“สุเทพ” หนุนกองทัพซื้อ ฮ.ใหม่

“สุเทพ” หนุนกองทัพซื้อ ฮ.ใหม่ ยันมีความจำเป็น แนะ “ยิ่งลักษณ์” ต้องภักดี ทำงานโดยอิสระ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงข้อเรียกร้องของกองทัพที่ต้องการซื้อเฮลิคอปเตอร์ใหม่ทดแทนของเก่าที่ชำรุดและใช้งานมาเป็นระยะเวลานาน ว่า ตนเห็นด้วยกับข้อเสนอดังกล่าว เพื่อมาทดแทนเฮลิคอปเตอร์ที่ใช้มายาวนาน 20-30 ปี ซึ่งต้องแล้วแต่งบประมาณว่าจะซื้อได้ 20-30 ลำหรือไม่ เพราะมีความจำเป็น

“ทุกครั้งที่ผมเดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์กก็สบายใจ แต่ถ้าเป็นลำอื่นก็ต้องปลุกพระทุกครั้ง แต่ต่อไปไม่ได้เป็นรองนายกฯ คงไม่ต้องนั่งแล้ว ให้รัฐบาลใหม่นั่งไปแล้วกัน อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่เฮลิคอปเตอร์ตก ขออย่าไปโยงกับเจ้าหน้าที่นักบินและช่างเครื่อง เพราะมีการใช้งานมา 20-30 ปี แม้จะมีการตรวจเช็กเปลี่ยนอะไหล่ตามวงรอบตลอด แต่อุบัติเหตุก็เกิดขึ้นได้เหมือนรถยนต์เช็กทุกวันก็เบรกแตกได้ นอกจากนี้ ยังมีเรื่องสภาพอากาศที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ จึงขอความเป็นธรรมให้เจ้าหน้าที่ด้วย” นายสุเทพ กล่าว

เมื่อถามว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี ขอตรวจสอบงบประมาณก่อนที่จะอนุมัติจัดซื้อตามที่กองทัพเสนอ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ว่าอุปกรณ์การเรียนจนถึงอุปกรณ์ในกองทัพล้วนเป็นสิ่งจำเป็น และต้องดูที่ความจำเป็น

เมื่อถามว่า ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยไม่เคยสนับสนุนการจัดซื้อยุทโธปกรณ์ของกองทัพ นายสุเทพ กล่าวว่า

อยากเอาใจช่วย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้บริหารงานโดยปราศจากแรงกดดันจากใครทั้งสิ้น และบริหารด้วยความเป็นอิสระจากพฤติกรรมเก่า ๆ จากคนพรรคไทยรักไทยและพรรคพลังประชาชน แต่สิ่งที่ต้องพิสูจน์และไม่ทำแบบเดิม คือ ต้องไม่ครอบงำข้าราชการ รัฐสภา องค์กรอิสระ เล่นพรรคเล่นพวก ไม่คอร์รัปชั่น โดยเฉพาะเชิงนโยบาย ให้มีความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์