ก่อแก้วชี้ กกต.ยิ่งยื้อแขวนตู่-เต้นจะถูกมองว่ากลั่นแกล้ง

เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พท. และแกนนำคนเสื้อแดง กล่าวว่า แกนนำเสื้อแดงประเมินร่วมกันว่า
 
กรณีนายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ 2 แกนนำเสื้อแดงนั้นไม่น่าจะมีปัญหาข้อกฎหมาย กกต.คงต้องรับรองการเป็น ส.ส.ไปก่อนภายใน 30 วัน แต่หากจะแขวนไว้ก่อนก็ต้องอธิบายให้ชัดเจนว่าเพราะอะไร กกต.จึงต้องแขวน เพราะการแขวนทั้งสองเอาไว้เฉยๆ โดยไม่อธิบาย 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนเครียดและต้องการคำตอบอย่างมาก โดยเฉพาะนายจตุพรที่ยังถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร หาก กกต.ยังไม่รับรองอีกและปล่อยให้เวลาทอดยาวออกไป กกต.จะถูกมองว่าพยายามกลั่นแกล้ง เพื่อไม่ให้ได้รับการประกันตัวหรือปล่อยตัว ตรงนี้จะทำให้ประชาชนไม่พอใจและออกมาเคลื่อนไหวอีก

"ขณะนี้แกนนำคนเสื้อแดงทั้งหมดกำลังรอฟังการพิจารณาของ กกต.อยู่ หากยังไม่รับรองทั้งๆ ที่ไม่มีปัญหาทางกฎหมาย และ กกต.ไม่อธิบายเหตุผลอันสมควร เราก็อาจจะต้องดำเนินการตามที่เห็นว่าเหมาะสม การจะขับเคลื่อนมวลชนที่ไม่พอใจหรือไม่ก็ต้องหารือกันอีกครั้ง เพราะหากไม่ทำอะไรเลยและปล่อยให้ กกต.ดำเนินการในลักษณะเดิมต่อไป ประชาชนก็จะเคลือบแคลงสงสัย" นายก่อแก้วกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์