มนูญกฤต แฉ แม้ว โคตรฮั้ว! ใช้เงิน-อำนาจบีบซื้อวุฒิสภา

มนูญกฤต แฉ แม้ว โคตรฮั้ว! ใช้เงิน-อำนาจบีบซื้อวุฒิสภา

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 14 มีนาคม 2549 22:24 น.

มนูญกฤต แฉหลักฐานมัดโคตรฮั้ว ใช้อำนาจและเงินบีบบังคับซื้อ ส.ว.เพื่อให้เป็นพวก แม้แต่ตัวเองก็เคยโดนมาแล้ว ซัดนิสัยร้ายกาจชอบทรยศหักหลัง ทำได้ทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองสมปรารถนา วอนทหารอยู่ข้าวประชาชน ด้าน เจิมศักดิ์ เย้ยไม่เคยถูกซื้อตัวเพราะพวกมันกลัวถูกแฉ

เมื่อเวลา 20.40 น. พล.ต.มนูญกฤต รูปขจร อดีตประธานวุฒิสภา นายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง ส.ว.กทม. และนายพิเชฐ พัฒนโชติ อดีตรองประธานวุฒิสภา ขึ้นเสวนาบนเวทีปราศรัยของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

นายเจิมศักดิ์ กล่าวว่า พล.ต.มนูญกฤต ในฐานะที่เคยเป็นประธานวุฒิสภา ตอน 2-3 ปีแรกช่วยเปิดใจได้ไหมว่า ตอนนี้ที่วุฒิสภาถูกด่ากันทั้งบ้านทั้งเมือง ถูกหน้าเหลี่ยมแทรกแซงจริงหรือเปล่า พล.ต.มนูญกฤต กล่าวว่า มีคนโทร.มาจากต่างประเทศว่าขอให้บอกว่าทักษิณมีวิญญาณประชาธิปไตย และโกงชาติไหม เพราะเขาไม่รู้เรื่องหรอก ตอนที่เข้ามาครั้งแรกเมื่อ 9 ก.พ.44 และ 26 ก.พ.44 ไปแถลงนโยบายกับรัฐสภา ขอเรียนตรงๆ ว่า ตนมีความผูกพันกับนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 10 ทั้งกองทัพ บก เรือ อากาศ ตำรวจ และเป็นพี่น้องรักใคร่กัน รักเขาแยะสนับสนุนเขาด้วย มีหลักฐานรูป (โชว์รูป) กอดคอกันระหว่าง พ.อ.ประจักษ์ สว่างจิตร กับ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นหลักฐานว่าเรามีความสัมพันธ์กัน เพื่อยืนยันว่าเราไม่ได้มีอคติ สนับสนุนเขา แต่เขาจะเป็นอะไรอย่างไร ตนไม่รู้ในความประพฤติ เพราะว่ามนุษย์ถ้าหากดูคนแล้วมันต้องดู 3 อย่าง อย่างแรก คือ ความรู้ความสามารถหรือปัญญา เราคิดว่าเขาใช้ได้ เพราะเขาไปในสากลและต่างประเทศก็บอกว่าเขาเป็นสากล แต่จากการชื่นชมและจากการปฏิบัติของเขามีผลประโยชน์เคลือบแฝง อันที่ 2 จิตใจ-สันดานคน เป็นอย่างไร คิดอะไรอยู่ และประการที่ 3 คือพฤติกรรม

นายเจิมศักดิ์ กล่าวว่า ที่พูดแสดงว่า พ.ต.ท.ทักษิณเป็นคนฉลาด ขยัน แต่โกง

พล.ต.มนูญกฤต กล่าวว่า การแทรกแซงนั้นอยากบอกก่อนว่า วิธีปฏิบัติตนของทักษิณ ถ้าหากเขายังไม่ได้อะไรตามที่เขาตั้งใจเอาไว้ เขาจะประสานงานแลกเปลี่ยนอาจจะเท่าๆ กัน หรือวิน-วิน (win win) แม้แต่เขาพูดกับคุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ผู้ว่าฯ สตง. ที่ไม่โปรดเกล้าฯ เขาจะพูดว่ามาวิน-วิน เขาจะประสานก่อน ถ้าไม่ได้จะติดสินบน เอาเท่าไหร่ ถ้าไม่เอาไม่เป็นไร ถ้ายังใจแข็งก็จะต่อรอง ถ้าต่อรองไม่ได้ก็ใช้วิธีข่มขู่ นักการเมืองหลายคนถูกข่มขู่แล้วสารภาพให้ ตนฟังที่อยู่ในรัฐบาลนี้แม้แต่เป็น รมต. คดีคลองด่าน ลำไย กล้ายาง ทั้งนั้น ลองออกมาสิ เขาเอาตายเลย

นายพิเชฐ ถาม พล.ต.มนูญกฤตว่า เขาเรียกแบล็กเมล์หรือเปล่า

พล.ต.มนูญกฤต กล่าวว่า เขาเรียกหักหลัง ทรยศ ลูกศิษย์ก้นกุฏิของเขาเป็น ส.ว.มหาสารคาม เมื่อวันที่ 17 พ.ย.44 เวลา 17.05 น. หน้าห้องกรรมาธิการ มาพูดกับตนว่า พี่นูญ การเมืองต้องมีทรยศ หักหลัง ฉะนั้น ส.ส., ส.ว.หน้าโง่ทั้งหลายเอาไปหาเขาก็ยอมให้ถูกหักหลัง แล้วก็ต้องยอมทำตามที่เขาสั่ง ตอนที่เป็นประธานวุฒิสภา ตนคบกับคนไม่ได้คบง่ายๆ มาสองร้อยคนก็คบ แต่จัดระยะ จะคิดว่าพูดจริงหรือไม่ ถ้าโกหกจับระยะต่อ ถ้าจับได้ไม่คบ ตนแบ่งประวัติ ส.ว.ไว้ 11 กลุ่ม แต่ละกลุ่มผูกพันอย่างไรกับทักษิณ ทำไว้หมด

นายเจิมศักดิ์ อ่านหลักฐานในรายชื่อของ พล.ต.มนูญกฤต แล้วกล่าวว่า มีคนบอกเป็นเอเยนต์น้องสาวทักษิณ

พล.ต.มนูญกฤต กล่าวว่า อยู่เชียงใหม่มาพบตนที่บ้าน แล้วใช้วิธีแทรกแซงซื้อ ขนาดนั่งอยู่เป็นประธาน แล้วเขานั่งข้างๆ ตนบอกอย่าแทรกซื้อและแทรกแซง แต่เขาไม่ฟัง

นายเจิมศักดิ์ ถามว่า เขาพยายามซื้อคุณหรือเปล่า

พล.ต.มนูญกฤต กล่าวว่า ไม่บอกว่าเขาจะซื้อหรือไม่ แต่จะบอกว่า 5 ธ.ค.44 ก่อน 2 ทุ่ม ในพระบรมมหาราชวัง หากตนพูดผิดจากความจริงขอให้พินาศ เสื่อมคลาย ตายในสามวันเจ็ดวัน หากพูดจริงของให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่เขาไปแก้บน และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหมดที่พี่น้องคนไทยนับถือ ขอให้มันพินาศฉิบหายไปในทันที

เขาพูดกับผมว่า ถ้าพี่นูญเอากับผม ผมทิ้งไพ่ให้เลย แล้วไพ่ใบนั้นก็ไม่มีกับผม แล้วผมก็ไม่เคย ผมเดินอย่างเป็นกาลาง เพราะผมถือว่าถ้าบ้านเมืองไม่เป็นกลาง บ้านเมืองฉิบหาย ไม่ควรมีวุฒิสภา

นายพิเชฐ กล่าวว่า แล้วคุณเจิมศักดิ์เคยโดนหรือเปล่า

นายเจิมศักดิ์ กล่าวตอบว่า ต้องยอมรับว่าไม่มี เพราะไอ้พวกเห... นี้รู้ว่าถ้ามาหาผม ผมจะแฉในนาทีแรกทันที เพราะว่ากูไม่กลัวมึง

พล.ต.มนูญกฤต กล่าวว่า เมื่อครั้งที่ตนหมดวาระประธานวุฒิสภา แล้วต้องมีการเลือกตั้งใหม่ นายสุชน ชาลีเครือ ก็ได้รับแต่งตั้ง ซึ่งภายหลังสื่อมวลชนตั้งให้เป็นประธานสุชิน ซึ่งถ้ามองย้อนกลับไปถึงการขึ้นมาสู่ตำแหน่งนี้ พบกุญแจสำคัญ คือ นายนิพนธ์ วิสิษฐยุทธศาสตร์ ที่มีชื่อเข้ามาเกี่ยวข้องเพราะเป็นคู่แข่งกับนายสุชน แต่แล้วมีรัฐมนตรีในรัฐบาลเรียก ส.ว.หลายคนเข้าไปประชุมที่บ้านพิษณุโลก มีรัฐมนตรีที่ชื่อสุริยะ (นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ) เป็นประธานนั่งหัวโต๊ะ พร้อมทั้งนายสุชน อีกทั้ง ส.ว.อีกส่วนหนึ่ง ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่าในวันนั้นมีการพูดว่า ถ้านายนิพนธ์เป็นประธาน เงินไม่ได้ ประธานต้องเป็นนายสุชน และต่อมานายสุชนเป็นประธานประชุมรัฐสภาวันแรก ทักษิณมาประชุม สุชนไปเปิดประตูรถให้ด้วย

จากนั้น นายเจิมศักดิ์ ได้กล่าวว่า เหตุการณ์บ้านเมืองขณะนี้ไม่ว่าจะประชาชน หรือโพลสำรวจจากสำนักต่างๆ ผลสำรวจระบุให้นายกฯ ทักษิณ ลาออกถึง 80 เปอร์เซ็นต์ สมัยก่อนเคยมีการปฏิวัติยึดอำนาจมาหลายครั้งแล้ว ขอถามว่าถ้าเกิดในสมัยนั้นนายกฯ ทักษิณจะทำอย่างไร

พล.ต.มนูญกฤต กล่าวเสริมว่า ผมต้องขอขอบคุณ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ผมอยากให้พี่น้องประชาชนกลับไปมองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเดือนตุลาคม 2519 ที่ขบวนการนิสิต นักศึกษา ประชาชน รวมตัวกันออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง โดยรัฐบาลในสมัยนั้นมองว่านักศึกษา ประชาชนผิด แต่ความจริงนักศึกษาและประชาชนไม่มีความผิด แต่เป็นความผิดของรัฐบาลในสมัยนั้น รัฐบาลจะมาโทษประชาชนไม่ได้ วันนี้เหตุการณ์ของนายกฯ ทักษิณ มีเรื่องมากกว่าสมัย 2519

ดังนั้น นายกฯ ทักษิณต้องออกไป อย่าพยายามหลอกซื้อประชาชนในต่างจังหวัด เหมือนไปดึงเอารากหญ้าขึ้นมาต่อสู้ วันนี้เห็นภาพ นายกฯ ทักษิณ โชว์ขี่ช้างอวดบารมีหรา ในขณะที่สาวกแห่งเมือง บุรีชิดชอบ ขึงแผ่นผ้าสีขาวลงรายชื่อสนับสนุนยาวร่วม 7 กิโลเมตร รอบสนามกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ที่ตั้งเวทีปราศรัยหาเสียงเพื่อให้มีกำลังใจ แม้ว ดิ้นเฮือกสุดท้าย โดยหวังที่จะฝ่าวิกฤตการเมืองที่ถูกกลุ่มผู้ชุมนุมยึดหน้าทำเนียบรัฐบาลเพื่อขับไล่อยู่ในขณะนี้ ที่สำคัญมีการนำผ้าคาดหัวและเสื้อที่สกรีนข้อความสนับสนุนนายกฯ ทักษิณ แจกฟรีมาจำหน่ายตัวละ 20 บาท จึงถามว่านายกฯ ทักษิณ ทำไปเพราะอะไร คิดการใหญ่หรือไม่ ทำเพื่อชาติบ้านเมืองหรือ ทั้งนี้ ขอเชิญชวนประชาชนทั้งประเทศให้คิดใหม่ทำใหม่ ไม่ใช่ไปบอกว่า นายกฯ ทักษิณคิดใหม่ทำใหม่ คิดได้อย่างดีคือลาออก

พล.ต.มนูญกฤต กล่าวว่า นายกฯ ทักษิณ ไม่มีสภาพความเป็นนายกฯ จะพิสูจน์ให้ดู 2542 เกี่ยวข้องกับหุ้น 2544 ถูก ป.ป.ช.กล่าวโทษว่าซุกหุ้น การตัดสินจึงผิด ดังนั้นจะชี้ให้เห็นว่า กฎหมายในรัฐธรรมนูญระบุว่า ห้ามนายกฯ เกี่ยวข้องกับธุรกิจอันใด ซึ่งมีความเกี่ยวข้องจะพ้นสภาพการเป็นนายกฯ ทันที อยากบอกประชาชน และนักกฎหมายของรัฐบาลว่าให้ไปอ่านกฎหมายในรัฐธรรมนูญให้ดีๆ วันนี้ประเทศไทยไม่มีรัฐบาล ประชาชนจะต้องไปบอก รมว.กลาโหม ผบ.เหล่าทัพ

พล.ต.มนูญกฤต กล่าวต่อว่า อยากให้ทหาร และตำรวจอยู่กับประชาชน และรับใช้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อยากถามว่า วันนี้ จะไม่ทำอะไรเพื่อพระเจ้าอยู่หัวบ้างหรือ โดยวิธีการของทหารและตำรวจ ที่จะต้องทำด้วยนั้น ขอให้แล้วแต่สถานการณ์ ซึ่งขณะนี้มั่นใจว่า ทหารคิดเป็น

พล.ต.มนูญกฤต กล่าวต่อว่า การที่นายกฯ ทักษิณ พูดผ่านรายการนายกทักษิณพบประชาชน ซึ่งบอกว่า คนมาชุมนุมเป็นพวกกุ๊ย แต่ถ้าท่านมากระซิบเขาจะออก เป็นคำพูดที่บังอาจมาก อยากถามไปยังทหารระดับสูงว่า ยังทน ปล่อยให้นายทักษิณ พูดจาหมิ่นพระเจ้าอยู่หัว เช่นนี้ ได้อย่างไร

ทั้งนี้ ถือว่า เป็นภาระของประชาชน และทหาร ที่จะบอกนายกฯ ว่า ให้ออกจากทำเนียบได้แล้ว ไม่เช่นนั้น อาจจะไม่มีชีวิตอยู่ เพราะเขามีพฤติกรรมไม่เหมาะสมใหญ่ๆ อยู่ 3 ประการ ได้แก่
1. ดูถูกประชาชน ทำลายระบอบประชาธิปไตย
2. ไม่ซื่อสัตย์ ใช้วิธีต่างๆ เพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจ และใช้อำนาจโกงประชาชน
3. หมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์

"ผมขอให้ประชาชน ทหาร ตำรวจ ไปกราบบังคมทูลฯพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ แล้วดำเนินการกับบุคคลคนนี้ได้แล้ว เพราะที่สำคัญยิ่งก็คือเป็นบุคคลที่จาบจ้วงพระเจ้าอยู่หัว คิดการใหญ่"

เขา กล่าวต่อถึง กรณีที่ผู้ชุมนุมเดินทางมาทำเนียบซึ่งถือเป็นฐานที่มั่นของนายกฯ แต่เขากลับหนี ในฐานะที่ตนเคยเป็นทหารม้า ถ้าใครหนีทัพ ต้องประหารชีวิต มีเรื่องเล่าว่า สมัยสงครามอินโดจีน พล.ต.จำลอง ศรีเมือง รบอยู่ที่ประเทศลาว ได้รับมอบหมายให้รักษาฐานทั้งที่มีกำลังทหารไม่กี่สิบนาย แต่พล.ต.จำลอง ก็รักษาพื้นที่ไว้ได้ จากทหารที่มาบุกจำนวนเป็นพันได้ ดังนั้น พล.ต.จำลอง จึงเป็นบุรุษที่ตนเคารพ ในฐานะว่าเป็นคนเก่ง คนดี และยืนยันว่า จำลองเป็นนักยุทธศาสตร์ ทั้งการทหาร และการเมือง

ทั้งนี้ ขอให้ความเชื่อมั่นในฐานะที่ตนมีประสบการณ์ ได้เห็นแกนนำ และประชาชนที่มีความเข้มแข็ง รับรองว่า จะได้ชัยชนะร้อยเปอร์เซ็นต์

ทั้งนี้ พล.ต.มนูญกฤต ยังกล่าวถึงกรณีที่นายกฯ มีเครื่องบินส่วนตัว ซึ่งแม้แต่สถาบันสูงสุดยังไม่มี รวบถึงเคยมี เว็บไซด์ มนุษยด็อทคอม ซึ่งมีเนื้อหาเลวทรามต่ำช้า ซึ่งข้อมูลที่ประเทศสวีเดน ช่วยจับ และแจ้งมาให้ทราบว่า เป็นเซอร์เวอร์พิเศษ จากนายกฯ และที่ปรึกษา อยู่ที่ทำเนียบ ดังนั้น อยากให้อยากให้ทหารมาร่วม และทำเพื่อประชาชน โดยมีพระมหากษัตริย์ เป็นประมุข

พล.ต.มนูญกฤต กล่าวว่า มีเรื่องจริงสายสันติบาล เนื่องจากผมเคยอยู่เป็นที่ปรึกษากระทรวงมหาดไทย เหตุการณ์ภาคใต้นั้นจริงๆลงตัวอยู่ดีแล้ว เราประสานกับทุกส่วนงาน ชุมชนเป็นกลุ่มก้อนดีอยู่แล้ว แต่หลังจากปี45-46 สถานการณ์เปลี่ยนไป ผมก็ขอให้พล.ต.ท.นายหนึ่ง ซึ่งเป็นอดีตผู้บัญชาการตำรวจสันติบาลหาข้อมูล ซึ่งก็ได้คำตอบว่า สถานการณ์ใต้ไม่มีวันจบ สาหัสสากัน คนใต้จะตายทุกวันถ้าทักษิณยังอยู่ แล้ววันนี้คนรับผิดชอบภาคใต้อยู่ที่ไหน ปี47-48 ทรัพย์สินและประชาชนถูกทำร้ายเสียหายถึง 2,000 กว่าครั้ง คนตายทุกวัน ผมได้รับรายงานทุกวัน วันนี้ก็รับเพราะผมเคยทำงานที่นั่นแบบอยู่เบื้องหลังเชิงนโยบายไม่มีปัญหา เขาอยู่ดีกินดีอยู่แล้ว แต่ตอนนี้ตายไม่เว้นแต่ละวัน

พล.ต.มนูญกฤต กล่าวต่อว่า ผมขอถามว่า ทหารจะยอมรักษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และประเทศชาติ ผบ.สส. และผบ.ทุกเหล่าทัพ ที่พล.ต.อ.ชิดชัยดูแล บางคนไมได้รับเบี้ยเลี้ยง บางคนได้รับไม่เต็ม เพราะฉะนั้นทหารวันนี้ไม่เอากับทักษิณ เราต้องให้กำลังใจทหาร เสี่ยงชีวิต 24 ชั่วโมง เพราะไม่รู้ข้าศึกอยู่ที่ไหน

นายพิเชษฐ กล่าวว่า ผมได้ดูซีดีแผ่นหนึ่งเกี่ยวกับอาร์เจนติน่าของร.ต.อ.ดร.นิติภูมิ นวรัตน์ จะเห็นว่า สาเหตุล่มสลายของอาร์เจนติน่า เพราะนโยบายประชานิยมและการแปรรูปรัฐวิสาหกิจ นี่คือบทเรียนที่เคยเกิดขึ้นแล้วในต่างประเทศ และอีกสาเหตุคือการโกงกิน นายโจเซฟ เอสตราด้า คือขวัญใจของคนจน แต่เมื่อวันที่มันถูกเปิดโปงว่าโกง คนแรกที่ถ่มน้ำลายใส่มันก็คือคนจน นี่จะเป็นบทเรียนให้กับเราว่าเมื่อวันหนึ่งถูกเปิดโปงเพราะสังคมได้บทเนรียน

พล.ต.มนูญกฤต กล่าวว่า นายกฯ กินทุกบาททุกสตางค์ที่เกี่ยวข้องกับอาวุธ กินเขี้ยวเล็บกองทัพ ผมรู้ว่ารถถังที่ซื้อมาใช้ไม่ได้ กลับจะเอาลำไยไปแลกซื้อรถถัง ผมทำหนังสือไปบอกเลยว่าไม่จำเป็นเพราะที่มีอยู่ก็สามารถล้มรัฐบาลได้แล้ว

ด้านนายเจิมศักดิ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า มีคนถามผมว่าทักษิณจะอยู่ได้ไหม ผมบอกได้เลยไม่ต้องห่วง เราฟังดูยิ่งฟังพล.ต.มนูญกฤตวันนี้ ยิ่งมั่นใจว่าไม่ใช่เฉพาะคนระดับสูงเท่านั้น ทุกระดับและทหารตำรวจก็ร่วมมือกันขับไล่ด้วย ยิ่งกว่านั้น ตั้งแต่ผมออกหนังสือรู้ทันทักษิณ คนเริ่มรู้ทันกันมากขึ้นทั้งในกทม.และต่างจังหวัด หัวเมืองต่างๆไม่เอาทักษิณมากกว่าใดๆทั้งสิ้นด้วยซ้ำ

เพราะฉะนั้นขณะนี้เหตุการณ์ที่ผ่านไปทุกวันคนที่ไม่เอากับทักษิณมากขึ้น แล้วแพร่ขยายออกไปในหลายเขตมากขึ้น รูปแบบของการต่อสู้ ทุกคนใช้อหิงสา ซึ่งถูกต้อง และประชาชนมีส่วนร่วมในการวาดภาพการ์ตูน มีสัญลักษณ์ในการมาต่อสู้ด้วยตัวเองทั้งสิ้น นับเป็นการมีส่วนร่วมของพี่น้อง พอเราเดินทัพมาจากสนามหลวง ปรากฎว่าแม่ทัพที่นั่งอยู่ในทำเนียบรัฐบาลวิ่งหนีจุกตูดไปเรียบร้อย ตกลงคนที่สติแตกที่หนีเรียบร้อยอย่างนี้เรียกว่าหมดสภาพแล้วใช่ไหมครับ นายเจิมศ้กดิ์ กล่าว และว่า ทักษิณมีข้อดีอีกอย่าง ท่านรู้ไหมว่าคนที่เคยทะเลาะกันบัดนี้รักกันกลมเกลียวเพราะมีจุดหมายเดียวกันคือ ท๊ากกกกสิน....ออกกกกกไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์