“ปู” ไม่ปิดทางซื้อฮ.ใหม่ 30 ลำ

“ยิ่งลักษณ์” ไม่ปิดทางกองทัพซื้อฮ.30 ลำ แต่ขอตรวจสอบฐานะการเงินของประเทศก่อน

ที่พรรคเพื่อไทย เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 27 ก.ค. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.เตรียมทำแผนการจัดซื้อเฮลิคอปเตอร์จำนวน 30 ลำ ให้รัฐบาลใหม่พิจารณา เพื่อทดแทนเฮลิคอปเตอร์เครื่องเก่า ซึ่งเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ว่า คงต้องรอดูรายละเอียดอีกครั้ง เพราะต้องพิจารณาเรื่องความจำเป็นร่วมกันกับกองทัพบกด้วย โดยเฉพาะต้องพิจารณาเรื่องงบประมาณต่างๆว่าจะมีการจัดสรรอย่างไร โดยคำนึงถึงประโยชน์ของภาคส่วนต่างๆให้มากที่สุด หากรัฐบาลสามารถสนับสนุนได้ เพราะจะเป็นประโยชน์ในทางด้านความมั่นคงพรรคเพื่อไทยยินดีสนับสนุนอยู่แล้ว แต่ทั้งนี้ก็ต้องดูเรื่องงบประมาณภาพรวมทั้งหมด ที่จะต้องใช้ดูแลประชาชนเรื่องความเป็นอยู่และค่าใช้จ่ายต่างๆที่จะใช้ผลักดันนโยบาย ซึ่งต้องมีการจัดลำดับความสำคัญกันอีกครั้ง

เมื่อถามว่า หากเป็นรัฐบาลจะให้ความสำคัญกับการเสริมศักยภาพกองทัพและการบำรุงอาวุธยุทโธปกรณ์เก่าอย่างไร

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ให้ความสำคัญอยู่แล้ว แต่ต้องจัดลำดับความจำเป็น หากตรงไหนจำเป็นต้องใช้เพื่อความมั่นคงของประเทศ และเป็นประโยชน์กับประเทศชาติก็ยินดีสนับสนุน แต่อย่างที่บอกคือเราต้องไปดูสถานะของงบประมาณการเงินการคลังก่อน

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีข่าวว่าพล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รมว.กลาโหม อาจจะกลับมารับตำแหน่ง รมว.กลาโหมอีกครั้ง
 
น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า วันนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกันถึงเรื่องของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตอนนี้มองผู้เหมาะสมไว้หลายคน แต่ยังไม่ได้ดูในรายละเอียด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์