กกต.แย้มรับรองจตุพรเป็นส.ส.ได้แต่ต้องลุ้น5คนเห็นตรงกัน


วันนี้ (27 ก.ค.) นางสดศรี สัตยธรรม คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านกิจการพรรคการเมือง เปิดเผยว่า วันนี้ กกต.จะประชุมพิจารณารับรอง ส.ส.เพิ่ม โดยคาดว่าจะรู้ผลในเวลา 15.00 น.และมั่นใจว่าจะครบ 95% เพื่อให้ทันเปิดประชุมสภา

ส่วนการรับรองผลการเลือกตั้ง โดยเฉพาะกรณีของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ว่าที่ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย หลังถูกร้องเรียนเกี่ยวกับเรื่องสมาชิกภาพนั้น นางสดศรี กล่าวว่า  คณะอนุกรรมการสอบสวนของกกต.ได้ทำสำนวน พร้อมกับส่งความเห็นเรียบร้อยแล้ว โดยการลงมติของกกต. ทั้ง 5 คน จะมีการพิจารณาเฉพาะเรื่องของสมาชิกภาพเท่านั้น โดยจะไม่มีการพิจารณาเกี่ยวกับคดีความ เพราะศาลยังไม่มีการตัดสินชี้ขาด ทั้งนี้ ในความเห็นส่วนตัวแล้วคาดว่าน่าจะได้รับการรับรองเป็นส.ส.ของนายจตุพรได้ แต่ก็ไม่อาจยืนยันได้ว่า กกต. อีก 4 คน จะมีความคิดเห็นตรงกันหรือไม่ อย่างไร

ขณะที่ นายสมชัย จึงประเสริฐ กรรมการการเลือกตั้ง ฝ่ายสืบสวนสอบสวนและวินิจฉัย เปิดเผยว่า การประชุม กกต.วันนี้จะมีการพิจารณารับรอง ส.ส. เพิ่มเติมให้ครบ 475 คน  เพื่อให้สามารถเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฏรได้ เพื่อลดความตึงเครียดทางการเมือง รวมถึงพิจารณาสำนวนของ นายจตุพร พรหมพันธุ์ และ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย

ในส่วนคุณสมบัติของนายจตุพร ส่วนตัวเห็นว่าน่าจะประกาศรับรองได้ตั้งนานแล้ว ส่วนการพิจารณาให้ใบเหลือง  ใบแดงนั้น อาจมีการเสนอเข้ามา แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะมีการลงมติให้ใบเหลือง ใบแดง ตามที่เสนอหรือไม่ เนื่องจากบางสำนวนเป็นเรื่องที่ กกต.เคยพิจารณาไปแล้ว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์