ผบ.ทบ.ย้ำเยาวชนจงรักภักดีสถาบัน

เมื่อวันที่ 26 ก.ค. ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.
 
กล่าวตอนหนึ่งระหว่างเป็นประธานการประกวดดนตรีสากลร่วมสมัยระดับมัธยมศึกษาโครงการบทเพลงรักแห่งแผ่นดินเพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนได้แสดงออกถึงความจงรักภักดีที่มีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ว่า สิ่งที่ประเทศไทยมีทุกวันนี้คือพระมหากรุณาธิคุณที่สถาบันพระมหากษัตริย์ที่ทรงมีต่อประชาชนชาวไทยเป็นเวลายาวนาน ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจและสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้อยู่ในหัวใจของคนไทยทั้งชาติเพราะฉะนั้นสถาบันเป็นสิ่งที่ใครก็ตามมาละเมิดหรือมาทำให้เกิดผลเสียเราคงยอมรับไม่ได้เพราะเป็นสิ่งที่อยู่ในหัวใจของเรา

ตนพูดอยู่เสมอว่าอย่าสงสัยเรื่องความจงรักภักดี ถ้าสงสัยแสดงว่าไม่ใช่คนไทย

เพราะฉะนั้นคนไทยต้องไม่มีความสงสัยเรื่องความจงรักภักดีเพราะเราเกิดมากับคำ ๆ นี้และสถาบัน และเราต้องตายไปกลับคำนี้ไม่ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นก็ตาม “สิ่งที่ผมคิดอยู่เสมอ และอยากถ่ายทอดให้ทุกคนรู้ว่า เมื่อไหร่ก็ตามที่ท่านคิดอะไรไม่ออก ขอให้หันไปดูพระบรมฉายาลักษณ์แล้วก็จะนึกออกว่าจะทำอะไร ถ้าท่านเห็นความเหน็ดเหนื่อย รอยยิ้ม หยาดเหงื่อของพระองค์ท่านแล้วท่านจะนึกออกว่าจะต้องทำอะไรและท่านทรงทำแค่ไหน ท่านต้องทุ่มเทหรือเปล่า จึงขอให้ทำด้วยใจและความจงรักภักดีและมั่นใจว่าสิ่งที่ท่านทำถูกต้อง”

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวและว่า ประเทศเรามีอุปสรรคอยู่หลายประการ ที่ทำให้เราก้าวไปข้างหน้าไม่ได้
 
สิ่งสำคัญประการหนึ่งคือ ความรักความสามัคคี ความเข้าใจซึ่งกันและกัน และมีสิ่งหนึ่งที่ทำให้ทุกส่วนกลับมาได้คือสถาบันพระมหากษัตริย์เท่านั้น ประเทศไทยตนไม่เห็นอย่างอื่น เพราะฉะนั้นเราต้องรวมจิตใจของคนในชาติให้กลับมาสู่สิ่งที่ยึดเหนี่ยวเดียวกันคือสถาบันพระมหากษัตริย์ให้ได้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์