กกต.เตรียมลงมติกรณี “จตุพร” และพรรคประชาธิปไตยใหม่ 27 ก.ค.นี้

กกต.เตรียมลงมติกรณีคุณสมบัติ “จตุพร” และพรรคประชาธิปไตยใหม่ 27 ก.ค.นี้ พร้อมสั่งให้นับคะแนนใหม่จังหวัดยะลา เขต 2 วันที่ 31 ก.ค.นี้

นายสมชาติ เจศรีชัย รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านกิจการบริหารกลาง แถลงผลการประชุม กกต.วันนี้ว่า ที่ประชุม กกต.พิจารณาสำนวนร้องคัดค้านผลการเลือกตั้ง ส.ส. 15 เรื่องใน 15 เขตเลือกตั้ง ประกอบด้วย ชัยนาท เขต 1 ชัยภูมิ เขต 1 และเขต 4  เชียงราย เขต 1 พิษณุโลก เขต 1 ภูเก็ต เขต 1 ศรีสะเกษ เขต 6 สระบุรี เขต 2 สุพรรณบุรี เขต 4 อุบลราชธานี เขต 2 อุตรดิตถ์ เขต 1 ยะลา เขต 2  ชัยนาท เขต 3 ชลบุรี เขต 3 ฉะเชิงเทรา เขต 4 ซึ่งทั้งหมดอยู่ในระหว่างการรวบรวมมติ โดยสำนักประชุม กกต.จะขานมติวันพรุ่งนี้ (27 ก.ค.)

“นอกจากนี้ ที่ประชุมได้พิจารณาเกี่ยวกับสำนวนการจดแจ้งจัดตั้งพรรคประชาธิปไตยใหม่ และกรณีสำนวนไต่สวนคุณสมบัติของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีราชชื่อ พรรคเพื่อไทย โดยวันพรุ่งนี้จะลงมติได้”นายสมชาติ กล่าว และว่า ที่ประชุมยังมีมติด้วยคะแนนเสียงข้างมาก 3 ต่อ 2 ให้นับคะแนนใหม่ในเขตเลือกตั้งที่ 2 จังหวัดยะลา วันที่ 31 กรกฎาคมนี้ เนื่องจากได้วินิจฉัยสำนวนคัดค้านแล้ว พบการรวมคะแนนไม่ถูกต้องจากความเป็นจริง จ่ายบัตรเกินให้กับผู้มีสิทธิเลือกตั้ง และจัดทำรายงานผลการนับคะแนนหน้าหน่วย ไม่ตรงกับการใช้สิทธิเลือกตั้งจริง

ขณะที่ นางสดศรี สัตยธรรม กกต. ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ เปิดเผยว่า
 
ที่ประชุมได้พิจารณาเรื่องร้องคัดค้านผลการเลือกตั้ง ส.ส.เพิ่มเติม อีกกว่า 10 ราย แต่จะประกาศอย่างเป็นทางการวันพรุ่งนี้ (27 ก.ค.) และที่ประชุม กกต.อาจจะประกาศพร้อมกันทีเดียวครบ 100%  แต่ต้องอยู่กับ กกต.ทั้ง 5 คน ว่าจะเห็นพ้องกันหรือไม่ เนื่องจากเจ้าหน้าที่จะเสนอสำนวนทั้งหมดให้ กกต.พิจารณาในวันพรุ่งนี้ พร้อมประกาศผลการเลือกตั้งไปในคราวเดียวกัน.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์