ปชป.ไม่ปิดทาง อภิรักษ์ เข้าชิงเลขาฯพรรค


เมื่อวันที่ 26 ก.ค.นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีที่นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ อดีตผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร (กทม.)

ถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ปปช.) ส่งทนายฟ้องศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในคดีฮั้วประมูลรถ-เรือดับเพลิงของ กทม. มูลค่า 6,687,489,000 บาท และจะส่งผลต่อนายอภิรักษ์ที่เป็นแคนดิเดตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่หรือไม่ ว่า ในระเบียบของพรรคก็ไม่มีข้อกำหนดชัดเจน ซึ่งก่อนหน้านี้นายอภิรักษ์ได้รับผิดชอบโดยการลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าฯกทม. ก็น่าจะมากพอแล้ว อีกทั้งคดีนี้ก็ยังไม่ถึงที่สุด และนายอภิรักษ์ก็ยังไม่ถูกศาลตัดสินว่ามีความผิดในคดีนี้หรือไม่ 


นายบุญยอด กล่าวต่อไปว่า ส่วนกระแสข่าวที่ออกมาว่าเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ต้องไม่ติดคดีทางการเมือง และเป็นที่ยอมรับจากทุกฝ่ายนั้น ตนเห็นว่าน่าจะให้โอกาสนายอภิรักษ์ แต่ที่สุดแล้วที่ประชุมสมาชิกพรรคจะต้องตัดสินใจเลือก ซึ่งกรณีนายวิทยา แก้วภราดัย ส.ส.นครศรีธรรมราช ก็ออกมาระบุแล้วว่าจะสู้ได้ถ้าได้เข้าชิงตำแหน่งเลขาธิการพรรค ดังนั้นตนก็เห็นว่ากระบวนการสรรหาก็ไม่เกี่ยวข้องกับคดีของนายวิทยา สมัยดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) ส่วนกรณีที่เกิดขึ้นกับนายอภิรักษ์ก็ไม่น่าจะมีผลต่อกระบวนการสรรหาเลขาธิการพรรคเช่นกัน




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์