โกวิท สั่ง เสรีพิศุทธ์ ชี้แจงข้อเท็จจริงจับบ่อนปอ ประตูน้ำ

โกวิท สั่ง เสรีพิศุทธ์ ชี้แจงข้อเท็จจริงจับบ่อน"ปอ ประตูน้ำ"

พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผบ.ตร.

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 22 กุมภาพันธ์ 2549 18:49 น.

ผบ.ตร. สั่ง"เสรีพิศุทธ์"รายงานข้อเท็จจริงการจับบ่อน "ปอ ประตูน้ำ"ภายใน 15 วัน ย้ำอย่าให้เกิดความขัดแย้ง ไม่อยากให้รัฐบาลมากังวลเรื่องตำรวจอีก ขณะที่จเรตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมผู้บังคับบัญชาทั่วนครบาล โดยจะออกตรวจตราสถานบันเทิงร่วมกัน เพื่อให้เจ้าของผู้ประกอบการปฏิบัติให้ถูกต้องตามกฏหมาย จะได้ไม่ต้องจ่ายส่วยตำรวจอีก

วันนี้ (22 ก.พ.) พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีบันทึกข้อความถึงพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส จเรตำรวจแห่งชาติ ให้ชี้แจงกรณีที่นายสุกิจ พูนศรีเกษม ทนายความบริษัทสำนักงานกฎหมายสุกิจ พูนศรีเกษม จำกัด ร้องขอความเป็นธรรมและพิจารณาโทษจเรตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้เกิดความชัดเจนและเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย จึงให้ไปรายงานข้อเท็จจริงให้ทราบภายใน 15 วัน เพื่อประกอบการพิจารณา

ก่อนหน้านี้พล.ต.ต.สมโชค เจริญพร ผบก.กองวินัย ทำบันทึกความเห็นเสนอไปยังผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กรณีนายสุกิจ ทำหนังสือร้องขอความเป็นธรรมและพิจารณาโทษพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กรณีเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยให้สัมภาษณ์ในรายการถึงลูกถึงคน มีลักษณะคุกคามผู้ประกอบวิชาชีพทนายความ อันเป็นการขัดคำสั่งตร.ที่588/2548 ลงวันที่ 16 พฤศจิกายน 2548 เรื่องการปฏิบัติเกี่ยวกับการให้ข่าว การแถลงข่าว การให้สัมภาษณ์ ระบุว่า ผู้ร้องเรียนได้แจ้งชื่อและที่อยู่ของตนเองเป็นที่แน่นอน พร้อมทั้งระบุพฤติการณ์แห่งกรณีที่กล่าวหาตำรวจกระทำผิดวินัย ประกอบกับผู้ถูกร้องเรียนเป็นนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ดังนั้นเพื่อให้เกิดความชัดเจนและเป็มธรรมแก่ทุกฝ่ายเห็นควรให้ผู้ถูกร้องเรียนรายงานข้อเท็จจริงดังกล่าวเพื่อประกอบการพิจารณา

วันเดียวกัน พล.ต.ต.วินัย ทองสอง ผบก.ป.นำตำรวจกองปราบปรามระดับรองผบก.และผกก.จำนวน 12 นายเข้าพบ พล.ต.อ.โกวิท
เพื่อชี้แจงการทำสำนวนการสอบสวนในฐานะพนักงานสอบสวนคดีชุดเฉพาะกิจปราบปรามผู้มีอิทธิพลที่กระทำผิดเกี่ยวกับสถานบริการและอบายมุขจับกุมบ่อน ปอ ประตูน้ำ โดยพล.ต.อ.โกวิท ระบุว่า รับรู้ถึงการทำงานตามหน้าที่ และรู้ว่าใครทำอะไร จึงขอให้ทุกคนทำงานอย่างตรงไปตรงมา อย่าให้เกิดความขัดแย้ง เนื่องจากขณะนี้ทางรัฐบาลมีปัญหาที่ต้องแก้ไขอีกหลายเรื่อง จึงไม่อยากให้ต้องมากังวลเรื่องเกี่ยวกับตำรวจอีก

ขณะเดียวกัน ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส จเรตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมนายตำรวจนครบาลตั้งแต่ระดับ ผกก. ขึ้นไป เพื่อชี้แจงมอบนโยบายในการทำงานปราบปรามอบายมุข โดย เน้นย้ำว่า ให้ตำรวจอย่าไปรับเงินจากเจ้าของกิจการ หรือสิ่งผิดกฎหมาย และให้ทำตามระเบียบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและคำสั่งของผู้บัญชาการอย่างเคร่งครัด นอกจากนี้ยังได้กำชับให้ ผกก. ทั้ง 88 สน. ดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาให้อยู่ในกรอบระเบียบ ทั้งนี้ ต้องขอขอบคุณ พล.ต.ท.วิโรจน์ จันทรังษี ผบช.น. ที่ได้กำชับผู้ใต้บังคับบัญชา ให้ยึดหลักปฏิบัติงานตามนโยบายของจเรตำรวจแห่งชาติในการปราบปรามอบายมุข แบบถอนรากถอนโคน

ส่วนกรณีที่มีชาวบ้านมาร้องเรียนว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจจับรถบรรทุกควันดำ เหมือนกลั่นแกล้งว่าในส่วนนี้จะดำเนินการมอบหมายให้รอง ผบ.ตร. ที่มีหน้าที่รับผิดชอบด้านการจราจรเข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริง อีกทั้งจะยังมีการตรวจสอบส่วยสติกเกอร์รถบรรทุกด้วย หากพบว่ามีจริงจะดำเนินการทั้งทางวินัยและทางอาญาทันที

จเรตำรวจแห่งชาติกล่าวอีกว่า ในช่วงค่ำ จะออกตรวจสถานบริการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล โดยการออกตรวจครั้งนี้เพื่อต้องการให้เจ้าของสถานบริการรู้ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเอาจริงกับการปราบปราม ซึ่งหลังจากนี้จะมีการเรียกผู้ประกอบการมาประชุมเพื่อพูดคุยกันอย่างเปิดอก ว่าทำอย่างไร จะดำเนินกิจการโดยไม่ผิดกฎหมาย และไม่ต้องจ่ายส่วยแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจอีก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์