เพื่อไทยจ่อถก กก.บห. คาดอาจเคาะชื่อประธานสภา


รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทยแจ้งว่า สำหรับในวันที่ 26 ก.ค. ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันเกิดของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีทางพรรคเพื่อไทยไม่ได้มีจัดงานใดๆทั้งสิ้น แต่ได้ดำเนินกิจกรรมทางการเมืองในส่วนของพรรคตามปกติ

โดยเวลา 11.00 น.วันพรุ่งนี้(26 ก.ค.) จะมีการประชุมแกนนำ และคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ซึ่งมีนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคฯเป็นประธานประชุม เพื่อหารือถึงกรอบการทำงานความพร้อมในเป็นพรรคแกนนำรัฐบาล บทบาทการทำงานในรัฐสภารวมถึงความชัดเจนในเรื่องการสรรหาตัวบุคคลที่จะมาเป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร อาจมีมติอย่างใดอย่างหนึ่ง เพื่อจะนำมติแจ้งต่อที่ประชุม ส.ส.ของพรรคต่อไป


นอกจากนี้คาดว่าในวันพรุ่งนี้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)จะรับรองส.ส.เป็นรอบสุดท้าย และน่าจะได้ครบ 475 คนซึ่งครบจำนวน 95 เปอร์เซ็นต์ เพื่อสามารถเปิดการประชุมรัฐสภาได้ตามกำหนดตามรัฐธรรมนูญที่บัญญัติไว้ ดังนั้น พรรคเพื่อไทยจะต้องวิเคราะห์ในขั้นตอนการดำเนินการให้พร้อมกับกรอบเวลาหลังจากนี้ ทั้งกำหนดการเปิดประชุมสภา การนัดเลือกตำแหน่งประธานสภาฯและรองประธานสภาฯ รวมถึงการนัดเลือกนายกรัฐมนตรีในขั้นตอนต่อไป จำเป็นต้องมีความพร้อม เพื่อสร้างความเชื่อมั่นกับทุกฝ่ายด้วย

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. ในฐานะรองโฆษกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ว่า ระหว่างวันที่ 26 - 28 ก.ค. นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นัดประชุมว่าที่ส.ส. ทั้ง ส.ส.ระบบเขตและบัญชีรายชื่อ ทั้ง 265 คน ร่วมหารือถึงการทำหน้าที่นิติบัญญัติในสภาฯ รวมทั้งแนะนำขั้นตอนในสภาฯทั้งการลงมติเลือกนายกฯ การเข้าชื่อเสนอหรือแก้กฎหมาย การตั้งกระทู้ เสนอญัตติ ต้องทำอย่างไรบ้าง โดยจะมีอดีตประธานสภาฯ รองประธานสภาฯ และผู้ที่มีความชำนาญด้านสภาฯ มาให้ความรู้และแนะนำขั้นตอนต่างๆ



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์